Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Nghiện cà phê, phải làm sao?

(MangYTe) - Nghiện cà phê và sử dụng quá nhiều đồ uống này sẽ khiến bạn dễ bị đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi và căng thẳng.
Chuyển sang đồ uống khác: Trà, đặc biệt là trà xanh thảo mộc tốt cho sức khỏe hơn cà phê. Bởi trà có lợi cho tim mạch, chứa chất chống oxy hóa và có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, nếu muốn cai nghiện cà phê, bạn nên chuyển sang uống trà hoặc đồ uống khác.

Uống nhiều nước hơn: Cà phê gây mất nước và là nguyên nhân khiến bạn đau đầu. Theo các chuyên gia, để cai nghiện cà phê, bạn hãy thử thay thế bằng việc uống nhiều nước hơn. Dần dần, thói quen uống nước sẽ giúp bạn giảm lượng cà phê tiêu thụ.

Cai dần dần: Bình thường mỗi ngày bạn có thể uống 5-6 cốc cà phê nên chứng nghiện caffeine sẽ rất mạnh, rất khó để cai đột ngột cà phê ngay. Thay vào đó, bạn nên giảm dần lượng sử dụng cà phê cho đến ngưỡng hợp lý để dễ thực hiện.

Ngủ nhiều hơn: Cà phê khiến bạn khó ngủ ngon gây mệt mỏi và đau đầu. Vì vậy, song song với việc giảm lưu lượng cà phê tiêu thụ trong ngày, bạn hãy cố ngủ nhiều hơn để dần cai được loại đồ uống này.

Tập thể dục nhiều hơn: Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Khi não nhận được nhiều máu và oxy hơn, bạn sẽ tự nhiên ít đau đầu. Đây cũng là tiền đề cho việc cai được cà phê của bạn.

Ăn uống đầy đủ, đúng giờ: Nếu bạn muốn cai cà phê thì hãy tập cho mình thói quen ăn uống đầy đủ, đúng giờ và đừng nên kiêng bỏ thực phẩm nào. Một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và năng lượng sẽ giúp bạn quên đi cảm giác thèm caffeine.

Bổ sung vitamin C: Các loại quả mọng, chanh, cam rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và làm sạch cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C cũng là cách để bạn giảm dần lượng cà phê thường tiêu thụ mỗi ngày.

Hít thở sâu, thư giãn: Uống nhiều cà phê gây đau đầu và căng thẳng. Vì vậy, thay vì uống cà phê, bạn nên tập cho mình thói quen hít thở sâu, thư giãn tinh thần và các cơ. Cách làm này sẽ giúp bạn cai được tình trạng thèm và uống cà phê liên tục.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Nếu bạn đang rất thèm cà phê, thì việc cần làm đó là đi dạo và để cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo các chuyên gia, ngồi trong văn phòng thời gian dài với máy lạnh sẽ khiến bạn đau đầu, gây khó khăn cho việc cai nghiện cà phê. Vì vậy, nếu muốn hạn chế sử dụng đồ uống này, bạn hãy tính tới chuyện đi dạo ngoài trời thường xuyên hơn.

Thêm thông tin

Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang uống quá nhiều cà phê

08:28 29/01/2020 0

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn uống cà phê mỗi ngày?

15:13 25/11/2019 0
Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nghien-ca-phe-phai-lam-sao-ar577466.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với nam giới, đi tiểu ít thì dịch tiền liệt tuyến sẽ tích tụ và cô đặc ở đường niệu đạo.
  • Cháu đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo thận yếu thôi chứ không sao. Tuy nhiên mấy ngày gần đây cháu thấy lượng đi tiểu của cháu nhiều hơn.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY