12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu chỉ ra lý do người dưới 40 tuổi nên tránh tất cả đồ uống có cồn

Một nghiên cứu mới cho thấy những người dưới 40 tuổi không nên uống rượu vì nó không mang lại lợi ích cho sức khỏe đồng thời làm tăng nguy cơ bị thương và tử vong.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington, Seattle, phát hiện ra rằng những người dưới 40 tuổi uống rượu có nguy cơ bị thương trong tai nạn xe hơi, tự tử hoặc giết người hơn so với những người tránh rượu.

Tuy nhiên, việc uống rượu đối với những người trên 40 tuổi có thể có một số lợi ích vì một ly rượu vang đỏ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ hoặc tiểu đường.

Một nghiên cứu mới cho thấy những người dưới 40 tuổi không nên uống rượu vì nó không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu, người đã công bố phát hiện của họ hôm 14 tháng 7 trên tạp chí Lancet, đã thu thập dữ liệu từ hơn 200 quốc gia cho nghiên cứu của họ. Họ so sánh việc sử dụng rượu với 22 tình trạng sức khỏe hoặc kết quả, như chấn thương, bệnh tim, ung thư và hơn thế nữa.

Uống rượu càng sớm càng gây hại cho sức khỏe

Mặc dù mọi người có khả năng nhận thức được một số nguy hiểm của rượu - và đặc biệt là tác hại mà nó gây ra cho gan của một người - các nhà nghiên cứu đặt ra để xác định xem ai phải chịu mức độ rủi ro và những điều kiện nào.

Họ phát hiện ra rằng khoảng 1,3 tỷ người đã tiêu thụ một lượng rượu có hại vào năm 2020, hay khoảng 15% dân số toàn cầu.

Gần 3% số người tham gia uống rượu có nguy cơ nằm trong độ tuổi từ 15 đến 39 - nhóm tuổi không được khuyến khích uống bất kỳ loại rượu nào. Khoảng 75% trong số đó là nam giới.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người trong độ tuổi đó không có lợi gì từ việc uống rượu và rất có thể sẽ tự làm tổn thương bản thân do uống rượu.

Tuy nhiên, sẽ mất một số thời gian mà một người phải trải qua khi uống rượu trước khi nó gây ra những tổn hại lâu dài cho sức khỏe của họ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người từ 40 đến 64 tuổi có thể uống tối đa hai ly mỗi ngày và duy trì sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một người đàn ông từ 15 đến 39 tuổi uống trung bình 0,136 ly mỗi ngày - hoặc chỉ dưới một ly mỗi tuần - và không có gì phải lo lắng.

Đối với phụ nữ dưới 40 tuổi, mức dung nạp được tăng lên 0,273 mỗi ngày, hoặc chỉ dưới hai ly mỗi tuần.

Tuy nhiên, thuyết phục những người trẻ tuổi không uống rượu là một nhiệm vụ khó khăn khi mà uống rượu đã trở nên phổ biến trong các nền văn hóa.

Gakidou nói: “Mặc dù có thể không thực tế khi nghĩ rằng thanh niên sẽ kiêng uống rượu, nhưng chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải truyền đạt những bằng chứng mới nhất để mọi người có thể đưa ra quyết định sáng suốt về sức khỏe của họ.

Người cao tuổi có cơ hội tốt hơn với đồ uống và sức khỏe của họ, và thậm chí có thể hưởng lợi từ đồ uống mọi lúc mọi nơi.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người từ 40 đến 64 tuổi có thể uống tối đa hai ly mỗi ngày và duy trì sức khỏe.

Người già, từ 65 tuổi trở lên, có thể nâng lên đến ba ly mỗi ngày.

Sự khác biệt này đến từ những lợi ích sức khỏe tiềm tàng từ việc uống rượu mà những người lớn tuổi đã trải qua.

Trong khi thanh niên có rất ít lợi ích, những người lớn tuổi uống rượu vang đỏ nói chung có sức khỏe tim mạch và trí não tốt hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Xem thêm: Vì sao bệnh gout sợ lạnh, người bệnh nằm điều hòa nên làm gì để an toàn?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-chi-ra-ly-do-nguoi-duoi-40-tuoi-nen-tranh-tat-ca-do-uong-co-con-35375/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY