12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu cho thấy đau tim ngày càng TRẺ HÓA ở PHỤ NỮ

Theo một nghiên cứu mới, nguy cơ bị đau tim dường như đang gia tăng ở những phụ nữ trẻ, và các nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm hiểu tại sao.

Các nhà nghiên cứu phân tích trong khoảng thời gian 5 năm, tỷ lệ nhập viện liên quan đến đau tim ở Hoa Kỳ ở các bệnh nhân trẻ tuổi từ 35-54, tăng đều đặn từ 27% trong năm 1995-99 lên 32% trong năm 2010-2014, với sự gia tăng lớn nhất ở phụ nữ trẻ, theo nghiên cứu, được công bố gần đây trên tạp chí Circulation.

Trong những khoảng thời gian đó, đã có sự gia tăng tỉ lệ nhập viện từ 21% đến 31% ở phụ nữ trẻ, so với 30% đến 33% ở những người đàn ông trẻ tuổi, nghiên cứu cho thấy.

Melissa Caughey, tác giả chính của nghiên cứu và giảng viên nghiên cứu trong Khoa Tim mạch tại Trường Y của Đại học Bắc Carolina tại Đồi Chapel cho biết: "Thông điệp mang đến là tỷ lệ đau tim đang gia tăng ở những bệnh nhân trẻ tuổi, mặc dù dân số của chúng ta đang già đi và sự gia tăng lớn nhất dường như là ở phụ nữ trẻ".

Một cơn đau tim, hoặc nhồi máu cơ tim cấp tính, xảy ra khi một phần của trái tim không nhận đủ máu. Mỗi năm, khoảng 790.000 người Mỹ bị đau tim, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ. Các cơn đau tim thường xảy ra do bệnh tim, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Hoa Kỳ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 85% tất cả các trường hợp tử vong liên quan đến bệnh tim mạch trên toàn cầu là do đau tim và đột quỵ,.

Yếu tố nguy cơ đau tim

Nghiên cứu mới liên quan đến dữ liệu về 28.732 ca nhập viện vì đau tim ở bệnh nhân 35 đến 74 tuổi trong khoảng thời gian từ 1995 đến 2014.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 4 vùng ở Mỹ, xem xét kỹ các bệnh nhân trẻ tuổi từ 35 đến 54, chiếm 30% số ca nhập viện.

Trong nhóm đó, tỷ lệ nhập viện đau tim hàng năm ở đàn ông tẻ tuổi đã giảm từ năm 1995 đến 2014, nhưng sự gia tăng rõ lên trông thấy ở những phụ nữ trẻ.

"Khi chúng tôi xem xét tỷ lệ mắc bệnh (số bệnh nhân bị đau tim mỗi năm), chia cho tổng số bệnh nhân trong nhóm - chúng tôi thấy rằng thực sự có sự giảm tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới và điều đó cũng xảy ra ở nhóm người già, nhưng lại có sự gia tăng nhẹ đối với những phụ nữ trẻ, "Caughey nhận định.

"Điều đó thật đáng ngạc nhiên, bởi vì nó đi ngược lại các xu hướng khác trong các nhóm nhân khẩu học khác", cô nói. "Đã có những nghiên cứu trước đây từ cùng một giám sát tỉ lệ mắc bệnh xơ vữa động mạnh có sự suy giảm ở người già hoặc bệnh nhân lớn tuổi. ... Bệnh đau tim cũng có tình trạng tương tự. "

So với những người đàn ông trẻ tuổi trong nghiên cứu, những phụ nữ trẻ có tiền sử tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh thận mãn tính và đột quỵ, các nhà nghiên cứu phát hiện.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có phần hạn chế là chỉ ở bốn vùng của Hoa Kỳ, và dữ liệu được giới hạn trong hồ sơ y tế và không bao gồm thông tin liên quan đến béo phì, một yếu tố nguy cơ đã biết của bệnh đau tim.

"Điều ban đầu tôi nghĩ khi tôi thấy tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ cao là 'béo phì thì sao?' Và nghiên cứu không có thông tin về việc những phụ nữ này có bị béo phì hay không, "Tiến sĩ Nieca Goldberg, bác sĩ tim mạch và giám đốc y tế của Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Joan H. Tisch tại NYU Langone Health ở New York cho hay.

Các yếu tố nguy cơ bao gồm bệnh tiểu đường Loại 2 và huyết áp cao có thể giúp giải thích lý do tại sao có sự gia tăng các cơn đau tim ở phụ nữ trẻ, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định chính xác những gì có thể thúc đẩy sự gia tăng này, Goldberg nói thêm.

"Nó rất phức tạp. Các yếu tố rủi ro và triệu chứng có được mọi người nhận ra không? Các bệnh nhân, mặc dù họ có bảo hiểm, nhưng họ vẫn không dành thời gian để đặt lịch hẹn với bác sỹ? Phải chăng có khó khăn gì để lđặt lịch hẹn nên họ mới bỏ cuộc?" Goldberg thắc mắc.

"Có thể, nhưng hãy nhìn vào một số hành vi khác trong độ tuổi này. Mọi người đang làm việc và dành nhiều thời gian hơn so với trước đây tại bàn làm việc của họ và không hoạt động thể chất. Thiếu hoạt động thể chất cũng là một yếu tố rủi ro. Thiếu ngủ và căng thẳng làm tăng huyết áp; đó cũng là một yếu tố rủi ro”. , cô nói

Triệu chứng tim bất thường của phụ nữ

Việc dân số đang già đi, nhưng tỷ lệ bệnh nhân trẻ tuổi bị đau tim lại gia tăng.

Điều này có lẽ liên quan đến các yếu tố nguy cơ cũng ngày càng trở nên phổ biến ở những bệnh nhân đau tim, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

"Chúng tôi đặc biệt thấy sự gia tăng trong số phụ nữ trẻ và đặc biệt là phụ nữ Mỹ gốc Phi trẻ tuổi", Reynold nói thêm.

Ngoài ra, phụ nữ ít có khả năng sử dụng một số loại trị liệu nhất định, chẳng hạn như thuốc làm giảm cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Tuy nhiên, mặc dù nghiên cứu trước đây cho thấy tỷ lệ tử vong cao hơn ở những phụ nữ bị đau tim, nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân sau một năm là tương đương với phụ nữ so với nam giới.

Reynold cho biết nhiều người không nhận thức được các yếu tố nguy cơ của họ khi bị đau tim và cần phải chủ động nói chuyện với bác sĩ về cách giảm nguy cơ. Nhiều người cũng có thể không nhận thức được rằng các cơn đau tim có thể khác nhau ở phụ nữ, những người có nhiều khả năng có các triệu chứng không điển hình như buồn nôn hoặc đổ mồ hôi, cô nói thêm.

Một nghiên cứu khác, được công bố năm ngoái trên tạp chí Circulation, cho thấy trong số những người trưởng thành từ 55 tuổi trở xuống, phụ nữ có nhiều khả năng gặp phải các triệu chứng đau tim cấp tính ít được biết đến hơn là đau ngực - và hơn một nửa số bác sĩ thấy phụ nữ không nhận ra rằng đó là các triệu chứng có liên quan đến tim.

Một số triệu chứng đau tim cũng có thể bao gồm khó thở; lâng lâng; hoặc cảm thấy đau hoặc khó chịu ở một hoặc cả hai cánh tay, lưng, cổ, hàm hoặc dạ dày, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

"Một số người mong đợi rằng cơn đau tim sẽ có cảm giác giống như trong phim - giống như mọi người sẽ ôm ngực và nằm xuống sàn và cảm thấy thật kinh khủng - và đối với một số người, nó tinh vi hơn thế nhiều", Reynold nói.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-cho-thay-dau-tim-ngay-cang-tre-hoa-o-phu-nu-26964/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY