12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu cho thấy kháng thể COVID-19 tồn tại ít nhất 9 tháng sau khi nhiễm bệnh

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện các trường hợp mức độ kháng thể tăng lên ở một số người, cho thấy ít khả năng tái nhiễm virus, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Khi virus xâm nhập vào cơ thể con người thì cơ thể sẽ nhận biết được sự xâm nhập này và sản xuất ra những chất gọi là kháng thể (antibody). Kháng thể này tiêu diệt vi khuẩn có hại, và bảo vệ cơ thể. Cơ thể nào có khả năng hình thành kháng thể càng mạnh thì khả năng miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm khuẩn càng cao.

Khi virus xâm nhập vào cơ thể, cơ thể sẽ sản xuất ra những chất gọi là kháng thể (antibody) để tiêu diệu vi khuẩn có hại - (Ảnh: Internet).

Một nghiên cứu ở miền bắc nước Ý cho thấy kháng thể SARS-CoV-2 vẫn tồn tại được trong ít nhất 9 tháng sau khi nhiễm bệnh, bất kể có triệu chứng hay không có triệu chứng, mặc dù kết quả khác nhau tùy thuộc vào xét nghiệm được sử dụng.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Padua, Ý và Đại học Hoàng gia London, Anh đã nghiên cứu trên 85% trong số 3.000 cư dân của Vo', Ý, vào tháng 2 và tháng 3 năm ngoái về việc nhiễm SARS-CoV-2, loại vi rút gây ra COVID-19. Sau đó, họ thử nghiệm lại chúng vào tháng 5 và tháng 11 năm 2020 để tìm kháng thể chống lại virus. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy 98,8% số người bị nhiễm bệnh trong tháng 2 và tháng 3 có mức kháng thể có cao vào tháng 11.

Kết quả cũng cho thấy rằng không có sự khác biệt giữa những người mắc có các triệu chứng của COVID-19 và những người không có triệu chứng. “Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy mức độ kháng thể giữa nhiễm virus có triệu chứng và không có triệu chứng khác nhau đáng kể. Điều này cho thấy sức mạnh của phản ứng miễn dịch không phụ thuộc vào các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng”.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện các trường hợp mức độ kháng thể tăng lên ở một số người, cho thấy ít có khả năng tái nhiễm virus, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Giáo sư Enrico Lavezzo, từ Đại học Padua cho biết, “Thử nghiệm hồi tháng 5 đã chứng minh rằng 3,5% dân số Vo' đã tiếp xúc với virus, mặc dù không phải tất cả những đối tượng này đều nhận thức được rằng mình bị phơi nhiễm do một phần lớn các trường hợp nhiễm COVID-19 không có triệu chứng. Tuy nhiên, tại quá trình theo dõi, được thực hiện khoảng 9 tháng sau khi dịch bùng phát, chúng tôi nhận thấy rằng lượng kháng thể ít dồi dào hơn, vì vậy chúng tôi cần tiếp tục theo dõi sự tồn tại của kháng thể trong khoảng thời gian dài hơn”.

Các bằng chứng khác cho thấy kháng thể tồn tại ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm lần đầu, trong khi đó, một nhóm nghiên cứu khác đã tìm thấy mức kháng thể có thể phát hiện được 11 tháng sau đó, và đưa ra tuyên bố rằng ngay cả một trường hợp mắc coronavirus nhẹ cũng có thể bảo vệ con người chống lại virus suốt đời.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-cho-thay-khang-the-covid-19-ton-tai-it-nhat-9-thang-sau-khi-nhiem-benh-31492/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY