12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu cho thấy tế bào ung thư sẽ trỗi dậy mạnh mẽ khi chúng ta ngủ

Tế bào ung thư giống như những xác sống mạnh mẽ, chúng có thể đâm chồi nảy lộc ở bất cứ nơi đâu. Di căn và lây lan là nguyên nhân gây tử vong ở 90% bệnh nhân ung thư.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng khi đêm đến và trong khi chúng ta đang chìm vào giấc ngủ, các tế bào ung thư đang cố gắng hết sức để di căn.

Nghiên cứu mới cho thấy, tế bào ung thư dễ di căn vào ban đêm

Một nghiên cứu mới được công bố ngày 22/6 trên tạp chí Nature nhằm mục đích khám phá thời điểm tế bào ung thư có nhiều khả năng di căn hơn.

Để tìm ra nồng độ của các tế bào ung thư đang lưu thông trong cơ thể con người khi thức và ngủ, các nhà nghiên cứu đã thu thập mẫu máu của 30 phụ nữ bị ung thư vú.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng khi đêm đến và trong khi chúng ta đang chìm vào giấc ngủ, các tế bào ung thư đang cố gắng hết sức để di căn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các tế bào ung thư lưu hành nhiều hơn 78,3% trong thời gian nghỉ ngơi vào ban đêm. Các phát hiện cho thấy rằng các tế bào ung thư đang lưu hành rất dễ bị di căn vào ban đêm, nhưng lại không có khả năng di căn vào ban ngày.

Lý do của hiện tượng này có thể liên quan đến nhịp sinh học, vì sự thoát ra của các tế bào ung thư đang lưu thông khỏi vùng ung thư biểu mô tại chỗ được kiểm soát bởi melatonin,… và chính melatonin sẽ quyết định nhịp sinh học.

Câu hỏi đặt ra là thức đêm có thể chống lại bệnh ung thư không?

Trước hết, cần nhấn mạnh rằng, mục tiêu nghiên cứu tiếp theo của các nhà nghiên cứu là phân tích xem hiệu quả điều trị của bệnh nhân ung thư sẽ tốt hơn ở các thời điểm khác nhau và có thể áp dụng cho các bệnh ung thư khác ngoài ung thư vú hay không.

Với mục đích tối ưu hóa các phương pháp điều trị khối u hiện có dựa trên những phát hiện chứ không phải thức khuya để chống lại ung thư. Và thức khuya thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Thường xuyên thức khuya và mất ngủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hồi phục của bệnh nhân ung thư

Vào năm 2019, Đại học Hồng Kông đã công bố một nghiên cứu liên quan khảo sát 49 bác sĩ toàn thời gian khỏe mạnh tại một bệnh viện địa phương để phân tích mẫu máu xem họ có cần tư vấn qua đêm hay không và phát hiện ra rằng các bác sĩ làm việc qua đêm bị đứt DNA.

Thường xuyên thức khuya và mất ngủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hồi phục của bệnh nhân ung thư.

Tỷ lệ này là 30% cao hơn so với bác sĩ thông thường, nghĩa là càng thức khuya, DNA càng đứt gãy và khả năng sửa chữa càng kém.

Thức khuya và thiếu ngủ không chỉ có hại cho người khỏe mạnh mà cả bệnh nhân ung thư. Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hồi phục của bệnh nhân ung thư, làm giảm khả năng miễn dịch của bệnh nhân và đẩy nhanh quá trình sinh sản và phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài ra, melatonin sẽ làm giảm sự phá hủy của các chất có hại đối với DNA của tế bào. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin, đồng thời nó cũng thúc đẩy quá trình sản xuất estrogen dẫn đến sự tăng trưởng và phát triển của một số khối u.

Tóm lại, kết quả của nghiên cứu này chỉ có ý nghĩa trong việc tìm ra các phương pháp điều trị thích hợp chứ không khuyến khích bệnh nhân ung thư thức khuya. Giấc ngủ đầy đủ luôn là một trong những yêu cầu bắt buộc giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Chú ý ngủ tối thiểu từ 7 -8 giờ mỗi đêm để cơ thể phục hồi.

Xem thêm: Không may trở thành F0, việc đầu tiên là phải bình tĩnh, không hoang mang

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-cho-thay-te-bao-ung-thu-se-troi-day-manh-me-khi-chung-ta-ngu-35139/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY