12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu mới: Chạy đường dài khiến nam giới dễ bị đau tim và đột quỵ

Kết quả nghiên cứu này có thể gây ngạc nhiên cho tất cả những người chạy bộ! Theo nghiên cứu này, chạy đường dài khiến nam giới dễ bị đau tim và đột quỵ.

Một nghiên cứu của Trung tâm Tim mạch Barts tại Bệnh viện St Bartholomew, Bệnh viện St George và Đại học London (UCL), đã được một số trang web đưa tin, khẳng định rằng chạy bộ có lợi cho phụ nữ hơn nam giới.

Chạy bộ đường dài làm tăng tuổi của mạch máu ở nam giới khiến họ dễ bị đau tim và đột quỵ

Báo cáo cho biết thêm rằng chạy đường dài làm tăng tuổi mạch máu của các vận động viên nam cả thập kỷ. Trong trường hợp nam giới, các động mạch chính của họ cứng hơn nhiều so với dự kiến, khiến họ có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ cao hơn.

Chạy bộ đường dài làm tăng tuổi của mạch máu ở nam giới khiến họ dễ bị đau tim và đột quỵ.

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thường xuyên tham gia các sự kiện như chạy marathon, ba môn phối hợp người và các sự kiện đi xe đạp có tuổi mạch máu lớn hơn 10 tuổi so với tuổi của họ.

Nghiên cứu cho thấy rằng các sự kiện sức bền như chạy marathon giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ. Chạy bộ làm giảm tuổi thọ mạch máu trung bình sáu tuổi ở phụ nữ.

Suy luận của nghiên cứu dựa trên các quan sát từ những người chạy bộ trên 40 tuổi. Hơn 300 vận động viên đã tham gia vào nghiên cứu. Những người này đã tham gia hơn 10 sự kiện sức bền và đã tập thể dục thường xuyên trong ít nhất 10 năm.

Hiểu lầm phổ biến liên quan đến việc chạy bộ

Phụ nữ thường được khuyên không nên chạy. Từ việc có đường viền hàm chảy xệ, nếp nhăn, đến các nốt mụn ở gan, phụ nữ đều sợ hãi việc chạy và nhiều người trong số họ tìm kiếm các giải pháp thay thế khác.

Phụ nữ cũng cảm thấy xấu về khuôn mặt, về cơ bản là một khuôn mặt không có mỡ thường thấy ở các vận động viên. Tuy nhiên, nghiên cứu này có thể là động lực chính cho hiểu lầm về chạy bộ ở phụ nữ.

Làm thế nào để chạy hiệu quả?

Các chuyên gia đã nói rằng việc chạy bộ không bao giờ sai, nếu bạn tập đúng cách. Khi con người già đi, tập thể dục là thứ giúp họ vận động. Một trong những bài tập dễ nhất, chi phí thấp là chạy.

Để chạy hiệu quả, hãy mặc trang phục phù hợp. Giày chạy bộ phù hợp là không thể thiếu và phụ nữ nên mặc áo lót thể thao.

Đừng ngay lập tức chuyển sang chạy cường độ cao. Điều hòa cơ thể trước và sau đó bắt đầu tiến bộ mỗi ngày.

Biết khi nào cần chọn tốc độ và khi nào nên giảm tốc độ. Đừng dừng lại ngay khi đang chạy, hãy tiếp tục chạy chậm lại cho đến khi bạn dừng hẳn lại.

Các chuyên gia đã nói rằng việc chạy bộ không bao giờ sai, nếu bạn tập đúng cách.

Những nguy hiểm khi chạy và khi nào bạn nên dừng lại?

Khi bạn bị đau dai dẳng ở chân và các vùng khớp, bạn nên ngừng chạy và thử các bài tập khác như đạp xe hoặc bơi lội.

Chạy quá sức càng gây hại cho cơ thể. Theo các chuyên gia, do chạy quá nhiều, một người có thể bị viêm cân gan chân, một loại viêm gây đau nhói ở gần gốc gót chân. Điều này đòi hỏi bạn phải cho cơ bàn chân được nghỉ ngơi hợp lý.

Tập thể dục quá nhiều cũng làm tổn hại hệ thống miễn dịch và khiến một người dễ bị nhiễm trùng. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của con người.

Chạy bộ là hoạt động thể chất dễ dàng tiếp cận và có hiệu quả cao. Hãy lưu ý đến những dấu hiệu bất thường và lựa chọn một kế hoạch chạy phù hợp với bản thân để duy trì sức khỏe.

Xem thêm: Chuyên gia cảnh báo, nhiều người mắc bệnh ung thư vì chế độ ăn kiêng sai cách này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-moi-chay-duong-dai-khien-nam-gioi-de-bi-dau-tim-va-dot-quy-35049/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY