Sức khỏe hôm nay

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mẹ ốm nghén đẻ con sẽ thông minh hơn

Mang thai có thể là một thời gian tuyệt vời nhưng cũng rất khó khăn và khổ sở đối với những phụ nữ bị ốm nghén trong khoảng 3 tháng đầu thai kỳ. Nhưng theo các nhà nghiên cứu, ốm nghén là dấu hiệu mẹ sinh con ra sẽ thông minh hơn những đứa trẻ khác.

Cụ thể, một nghiên cứu gần đây với kết quả cho thấy việc thay đổi hormone dẫn đến tình trạng ốm nghén và nó có lliên quan mật thiết đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Cảm giác buồn nôn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhi khoa tiết lộ rằng cảm giác buồn nôn xảy ra trong khi mang thai là một dấu hiệu tuyệt vời về đứa trẻ sinh ra sẽ có chỉ số IQ cao.

Ngoài ra, cường độ buồn nôn càng cao thì trí thông minh dự đoán của trẻ sẽ càng cao.

Nghiên cứu có sự tham gia của 121 phụ nữ mang thai từ năm 1998 đến 2003, và mức độ IQ của trẻ được phân tích khi chúng ở độ tuổi từ 3 đến 7 tuổi.

Ốm nghén là dấu hiệu tốt

Các nghiên cứu khác, chẳng hạn như một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, tiết lộ rằng ốm nghén khi mang thai là một dấu hiệu tốt, vì những người ốm nghén sẽ có tỷ lệ sảy thai thấp hơn.

Nói cách khác, ốm nghén còn có chức năng bảo vệ, nghĩa là nồng độ hormone đủ cao để duy trì thai kỳ.

Mẹ ốm nghén, thai nhi sẽ phát triển não bộ tối đa

Ốm nghén không dễ chịu chút nào, nhưng ốm nghén là dấu hiệu tốt đối với con khiến nó trở thành một điều vô cùng ý nghĩa.

Nghiên cứu nhiều năm đã chỉ ra, con của những bà mẹ bị ốm nghén đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra IQ so với những bà mẹ không ốm nghén khi mang thai.

Vấn đề là sự gia tăng hormone progesterone và gonadotropin màng đệm ở người, lý do dẫn đến ốm nghén khó chịu, nhưng lại tạo ra một môi trường lý tưởng cho nhau thai và cho sự phát triển não bộ tốt hơn ở trẻ em.

Nghiên cứu này mang đến sự khích lệ cho những phụ nữ bị ốm nghén từ tuần đầu tiên đến tuần 14-16. Khi biết rằng cảm giác buồn nôn, ốm nghén lại có một mặt trái như vậy mang lại nhiều sức mạnh hơn cho những người phụ nữ phải chịu đựng thời gian ốm nghén mệt mỏi.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/nghien-cuu-moi-chi-ra-rang-me-om-nghen-de-con-se-thong-minh-hon-27205/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY