12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu mới cho thấy các triệu chứng nhiễm COVID-19 ban đầu khác nhau giữa các nhóm tuổi và giới tính

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 18 triệu chứng của COVID-19, bao gồm mất khứu giác, đau ngực, ho dai dẳng, đau bụng và nổi mụn nước trên bàn chân. Tuy nhiên, các triệu chứng khác nhau giữa các nhóm tuổi và giới tính.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy ở những người trên 60 tuổi, triệu chứng mất khứu giác là không đáng kể và đối với những người trên 80 thì không có triệu chứng này. Nhưng những nhóm người cao tuổi này có nhiều khả năng bị tiêu chảy hơn.

Đối với những người từ 40 đến 59 tuổi nhiễm COVID-19, có triệu chứng ho dai dẳng và ớn lạnh hoặc rùng mình ít hơn so với những người từ 80 tuổi trở lên.

Đau ngực, đau cơ bất thường, khó thở và mất khứu giác là những triệu chứng phổ biến nhất ở những người từ 60 đến 70 tuổi.

Giống như những người từ 60 đến 70 tuổi, những người từ 80 tuổi trở lên được phát hiện bị đau ngực và đau cơ bất thường, ngoài ra còn có tiêu chảy, đau họng, đau nhức mắt và ớn lạnh hoặc rùng mình.

Sốt, một triệu chứng được cho là phổ biến của bệnh, không phải là đặc điểm ban đầu ở mọi lứa tuổi.

Nam giới thường khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh và sốt. Trong khi, triệu chứng mất khứu giác, tức ngực và ho dai dẳng phổ biến nhất ở phụ nữ.

Đối với những người từ 16 đến 39 tuổi, mất khứu giác, đau ngực, đau bụng, khó thở và nhức mắt là những triệu chứng thường xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên khi mắc bệnh.

Dữ liệu được thu thập từ tháng 4 đến tháng 10 năm ngoái.

Các triệu chứng nhiễm COVID-19 ban đầu khác nhau giữa các nhóm tuổi và giới tính - (Ảnh: Internet).

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia NHS, Anh, các triệu chứng chính của COVID-19 là sốt cao, ho dai dẳng và mất hoặc thay đổi khứu giác hoặc vị giác.

Tác giả chính của nghiên cứu và là độc giả tại King's College London, bà Claire Steves, cho biết: "Điều quan trọng là mọi người cần biết các triệu chứng nhiễm COVID-19 sớm có phạm vi rộng và có thể khác nhau đối với từng thành viên trong gia đình. Khi nắm rõ các triệu chứng có thể phát hiện bệnh sớm hơn, đặc biệt là khi đối mặt với các biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao”.

Nhóm chuyên gia King’s College London cho biết nghiên cứu của họ sử dụng dữ liệu từ ứng dụng Nghiên cứu triệu chứng ZOE COVID về chủng SARS-CoV-2 gốc xuất hiện tại Vũ Hán và chủng Alpha được phát hiện tại Anh đầu tiên. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng triệu chứng nhiễm biến thể Delta và bất kỳ biến thể mới nào cũng sẽ khác biệt trong từng nhóm dân số.

Ứng dụng triệu chứng COVID-19 ZOE là một trong những nghiên cứu đầu tiên chỉ ra rằng mất vị giác và khứu giác là một dấu hiệu nhiễm virus. Các chuyên gia đứng đằng sau nghiên cứu này đã vận động giới chức y tế bổ sung hai triệu chứng vào danh sách cảnh báo chính thức.

Kể từ đó đến nay, họ vẫn liên tục kêu gọi chính quyền Anh mở rộng danh sách triệu chứng để đảm bảo phát hiện được thêm nhiều ca lây nhiễm ngay giai đoạn đầu, giúp ngăn chặn virus lây lan.

Họ cũng đề cập một số quốc gia khác đã công nhận danh sách gồm nhiều triệu chứng của bệnh hơn. Ví dụ, giới chức Mỹ đã xác định trên 20 triệu chứng có thể là dấu hiệu nhiễm virus.

Hiện quy tắc hướng dẫn cho biết người dân Anh chỉ nên xét nghiệm COVID-19 nếu họ gặp phải ba triệu chứng chính, hoặc nếu họ được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm bởi hệ thống Test and Trace.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-moi-cho-thay-cac-trieu-chung-nhiem-covid-19-ban-dau-khac-nhau-giua-cac-nhom-tuoi-va-gioi-tinh-31616/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY