12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu mới: Dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ gây hại cho mắt và giảm tuổi thọ

Gần đây, một nghiên cứu có tiêu đề Nghiên cứu phát hiện ra rằng xem điện thoại di động trước khi đi ngủ sẽ làm tổn thương mắt và rút ngắn tuổi thọ của con người. Nhiều người đã vội vàng chế giễu kết quả của nghiên cứu này vì họ không thấy sự thay đổi bất thường nào từ thói quen này.

Theo báo cáo dữ liệu CNNIC của Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc: Tính đến tháng 12 năm 2021, số lượng người dùng Internet di động ở Trung Quốc đạt 1,029 tỷ người, tăng 42,98 triệu người so với tháng 12 năm 2020 và tỷ lệ người dùng Internet sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet là 99,7%.

Tại Việt Nam, thống kê cho thấy, số thuê bao điện thoại smartphone đạt 90,3 triệu (chiếm 73,4% số thuê bao điện thoại di động). Trong đó, số người sử dụng smartphone từ 15 tuổi là 53,5 triệu người.

Nghiên cứu cho thấy dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ sẽ gây hại cho mắt và giảm tuổi thọ.

Các báo cáo về việc thanh niên thức khuya cũng cho thấy, hơn 70% thanh niên thức khuya và thích xem phim truyền hình và video, và hơn một nửa trong số họ thức khuya và thích duyệt mạng xã hội.

Còn người trung niên và cao tuổi nghiện Internet cũng mê thức khuya và theo dõi mạng xã hội hoặc xem phim rất phổ biến.

Chơi với điện thoại di động trước khi đi ngủ gần như đã trở thành một lối sống của người dân trong lối sống hiện đại ngày nay. Nhưng nhiều nghiên cứu cho chúng ta biết rằng chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ rất có hại, và lối sống này cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Gần đây, một bài báo nghiên cứu được xuất bản bởi Buck Institute on Aging trên tạp chí phụ Nature đã chỉ ra rằng việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hoặc điện thoại di động vào ban đêm và tiếp xúc với ô nhiễm ánh sáng có tác động lớn đến nhịp đồng hồ sinh học. Thói quen này không chỉ gây hại cho thị lực mà còn ảnh hưởng đến não và thậm chí tạo ra tác động đến toàn bộ cơ thể.

Trong một nghiên cứu trên mô hình ruồi giấm, các nhà nghiên cứu lần đầu tiên đã chứng minh mối liên hệ giữa chế độ ăn uống, nhịp sinh học, sức khỏe của mắt và tuổi thọ, và bất ngờ phát hiện ra rằng đôi mắt thực sự thúc đẩy sự phát triển của lão hóa.

Trong khi đó hạn chế ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ bằng cách thúc đẩy các quá trình cân bằng nội môi trong sinh học để bảo vệ hệ thống thị giác khỏi các tổn thương liên quan đến tuổi tác và ánh sáng.

Các nhà nghiên cứu đã giữ một nhóm ruồi giấm trong môi trường tối trong thời gian dài, làm giảm kích thích của mắt đối với ánh sáng, và tuổi thọ của ruồi giấm cũng được kéo dài hơn.

Nhiều người cảm thấy khiếp sợ khi nhìn thấy nghiên cứu này. Họ thường bận rộn với công việc vào ban ngày và không có nhiều thời gian cho bản thân, vì vậy ban đêm là thời điểm mọi người dành thời gian nhiều hơn để dùng điện thoại. Nhưng điều này thực sự gây hại cho mắt và làm giảm tuổi thọ.

Xem thêm: 7 loại rau này không được khuyến khích ăn thường xuyên, hãy nhắc mọi người sau khi đọc

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-moi-dung-dien-thoai-di-dong-truoc-khi-di-ngu-gay-hai-cho-mat-va-giam-tuoi-tho-34987/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY