12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu mới: Tiêu diệt Covid-19 bằng cách sử dụng phiên bản virus Covid-19 đã được sửa đổi

Làm cách nào để đánh bại Covid-19

Hiện nay, trên thế giới có nhiều loại vaccine đang được sử dụng để chống lại virus nguy hiểm này. Nhưng sự xuất hiện liên tục của các chủng đột biến và các biến thể đáng lo ngại đã làm giảm hiệu quả của các loại thuốc và vaccine ở một mức độ nhất định.

Để vượt qua những trở ngại này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng lý thuyết dùng phiên bản virus Covid-19 đã được sửa đổi để chống lại chính nó.

Liệu pháp kháng virus tự thúc đẩy để tiêu diệt Covid-19

Các nhà nghiên cứu từ đại học Penn State (Mỹ) hiện đã thiết kế một loại phiên bản virus SARS-CoV-2 tổng hợp khiếm khuyết và vô hại nhưng lại có khả năng cản trở sự phát triển của virus gây bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng lý thuyết dùng phiên bản virus Covid-19 đã được sửa đổi để chống lại chính nó - (Ảnh: Internet).

Theo các nhà nghiên cứu, điều này có thể dẫn đến sự tiêu diệt của cả virus gây bệnh và phiên bản virus tổng hợp. Trong quá trình nghiên cứu, họ nhận ra rằng, virus SARS-CoV-2 gây bệnh thực sự dẫn đến sự sao chép và lây lan của virus tổng hợp và thúc đẩy sự suy giảm của chính nó. Họ lạc quan rằng một phiên bản của loại virus tổng hợp này có thể được sử dụng như liệu pháp kháng virus tự thúc đẩy để tiêu diệt Covid-19.

Cơ chế khoa học đằng sau liệu pháp này

Khi virus gây bệnh tấn công một tế bào, nó sẽ tự bám vào bề mặt tế bào và đưa vật chất di truyền của nó vào trong tế bào. Điều này đánh lừa tế bào sao chép vật chất di truyền của virus gây bệnh, sau đó tiếp tục lây nhiễm sang các tế bào khác trong cơ thể.

Giờ đây, chúng ta có những virus gây nhiễu (DI) bị lỗi, với sự xóa bỏ phần lớn trong bộ gen và làm ảnh hưởng đến khả năng sao chép vật chất di truyền của virus gây nhiễu.

Tuy nhiên, bộ gen DI có thể thực hiện các chức năng sao chép này nếu trong tế bào mà chúng đã nhiễm cũng chứa vật chất di truyền từ một loại virus gây bệnh. Những virus gây nhiễu thực hiện điều này bằng cách chiếm đoạt bộ máy sao chép và đóng gói bộ gen của virus gây bệnh. Điều này dẫn đến sự tiêu diệt và ngăn cản sự phát triển của virus gây bệnh.

Liệu pháp mới có thể giảm tải lượng virus nhanh hơn ba lần

Theo các nhà nghiên cứu, bộ gen DI tổng hợp của Covid-19 có thể tái tạo nhanh hơn 3 lần so với bộ gen kiểu tự nhiên. Điều này làm giảm một nửa tải lượng virus của các tế bào bị nhiễm bệnh trong vòng 24 giờ so với việc nuôi cấy tế bào đối chứng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng mức giảm 50% tải lượng virus mà họ quan sát được trong 24 giờ là không đủ cho các mục đích điều trị.

Liệu pháp mới có thể giảm tải lượng virus nhanh hơn ba lần - (Ảnh: Internet).

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, mặc dù việc giảm 50% tải lượng virus mà họ quan sát được trong 24 giờ là không đủ cho các mục đích điều trị, nhưng có lẽ, khi các bộ gen DI tăng tần suất trong tế bào, sự suy giảm số lượng virus gây bệnh sẽ dẫn đến sự diệt vong của cả virus gây bệnh và bộ gen DI. Điều này là bởi bộ gen DI không thể tồn tại một khi nó đã khiến loại virus hoang dã bị tiêu diệt.

Trong một nghiên cứu sâu hơn, các nhà sinh học đã sử dụng thành công các hạt nano để đưa virus DI của họ vào các tế bào đang phát triển trong môi trường nuôi cấy. Hiện họ đang thử nghiệm những thứ này trên động vật sống. Bước tiếp theo sẽ là lặp lại các thí nghiệm của họ trong nuôi cấy tế bào phổi của người bị nhiễm COVID-19.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-moi-tieu-diet-covid-19-bang-cach-su-dung-phien-ban-virus-covid-19-da-duoc-sua-doi-31404/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY