12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghiên cứu từ Đại học Harvard chỉ ra lượng nước chính xác chúng ta cần uống hàng ngày

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cho biết một khuyến nghị từ 4 đến 6 cốc nước mỗi ngày là tiêu chuẩn để bạn có sức khỏe tốt và nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt.

Lợi ích sức khỏe của việc uống đủ nước

Mỗi cá nhân có nhu cầu nước khác nhau và khác nhau về việc tránh mất nước để duy trì tình trạng khỏe mạnh. Uống đủ nước mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

- Cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho các cấu trúc tế bào của cơ thể

- Xả vi khuẩn ra khỏi bàng quang

Uống đủ nước mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

- Giúp hỗ trợ tiêu hóa

- Chấm dứt tình trạng táo bón

- Điều chỉnh huyết áp

- Ổn định nhịp tim

- Bảo vệ đệm khớp, cơ quan và mô

- Cung cấp cân bằng nội môi liên quan đến nhiệt độ cơ thể

- Duy trì sự cân bằng giữa các chất điện giải

Tác hại của việc uống quá nhiều nước

Hãy nhớ rằng lối sống, thuốc men, các vấn đề sức khỏe và tuổi tác khác nhau có ảnh hưởng đến tỷ lệ cố định được khuyến nghị là 4 đến 6 cốc nước mỗi ngày để thu được những lợi ích nói trên.

Theo tiến sĩ Julian Seifter, một chuyên gia về thận và phó giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard nhắc nhở mọi người: “Việc uống nước phải được cá nhân hóa, và bạn nên kiểm tra với bác sĩ nếu bạn không chắc chắn về lượng nước phù hợp với mình. Người lớn tuổi không cảm thấy khát nhiều như khi còn trẻ. Và đó cũng là một vấn đề nếu họ đang sử dụng một loại thuốc có khả năng gây mất nước, chẳng hạn như thuốc lợi tiểu”.

Các bác sĩ cũng cảnh báo những người có các bệnh lý tiềm ẩn từ trước với các vấn đề về tuyến giáp, gan, thận hoặc tim nên tránh uống quá nhiều nước vì nó có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề đó.

Các loại thuốc làm cho bệnh nhân giữ nước cũng được khuyến khích theo dõi lượng nước uống hàng ngày. Thuốc giảm đau, một số thuốc chống trầm cảm và thuốc chống viêm không steroid đã giữ lượng nước dư thừa trong cơ thể.

Mỗi người cần một lượng nước hấp thụ phù hợp với cơ địa.

Tiêu thụ quá nhiều nước cho thấy thận đang hoạt động không hiệu quả. Tiêu thụ nước nhiều hơn mức cần thiết có thể dẫn đến tình trạng quá tải không cần thiết đối với các cơ tim và làm giảm huyết áp. Ngoài ra, việc uống quá nhiều nước có thể dẫn đến tình trạng được gọi là hạ natri máu. Các triệu chứng của hạ natri máu cần chú ý như: buồn nôn, nôn, chuột rút, mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên và đau đầu.

Mỗi người cần có một lượng nước hấp thụ phù hợp. Ví dụ, nếu bạn tập thể dục hàng ngày, lượng chất lỏng mỗi ngày của bạn có thể cao hơn mức 4 đến 6 cốc. Các bác sĩ khuyên bạn nên dùng hai đến ba cốc mỗi giờ nếu bạn đổ nhiều mồ hôi do nhiệt độ cao bên ngoài hoặc một buổi tập đổ nhiều mồ hôi.

Nếu bạn muốn tận dụng tất cả những lợi ích sức khỏe của việc cung cấp nước cho cơ thể, bạn có thể chọn trà, trái cây, salad và thậm chí cả bia. Những lựa chọn thay thế như vậy có xu hướng bổ sung đủ chất lỏng mà khi tiêu thụ điều độ sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm:

Thêm 4 tác dụng phụ mới được phát hiện khi tiêm vaccine AstraZeneca

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghien-cuu-tu-dai-hoc-harvard-chi-ra-luong-nuoc-chinh-xac-chung-ta-can-uong-hang-ngay-32107/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY