12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngô Diệc Phàm được cho là đến bệnh viện vì nhiễm giang mai giai đoạn 3, căn bệnh này đáng sợ thế nào?

Thông tin cho rằng Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai giai đoạn 3 phải đến phòng khám da liễu đang lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Tối 8/9 vừa qua, mạng xã hội xứ Trung lan truyền bức ảnh chụp sau lưng một nam thanh niên trong tư thế bị còng chân, trùm kín đầu và có quản giáo đi kèm giám sát. Nhiều người cho rằng đó chính là Ngô Diệc Phàm. Đây được cho là lần đầu tiên Ngô Diệc Phàm lộ diện sau khi chính thức bị bắt giữ vì loạt hành vi cưỡng dâm trẻ vị thành niên.

Ngô Diệc Phàm được cho là đến phòng khám da liễu vì mắc bệnh giang mai giai đoạn 3.

Điều đáng nói là netizen nhanh chóng phát hiện ra hình ảnh được chụp tại Bệnh viện Địa Đàn Bắc Kinh (trực thuộc Đại học Y khoa Thủ đô tại khu Triều Dương). Một số nguồn tin tiết lộ rằng Ngô Diệc Phàm được đưa tới bệnh viên vì mắc bệnh giang mai giai đoạn 3.

Trước đó, Đô Mỹ Trúc trong bài tố của mình từng nói đến việc Ngô Diệc Phàm có bệnh lây qua đường tình dục. Hiện chưa có bằng chứng rõ ràng để khắc định Ngô Diệc Phàm có mắc bệnh hay không nhưng thực sự ai nhiễm giang mai cũng thực sự đáng lo ngại.

Giang mai là bệnh gì?

Bệnh giang mai là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây qua đường tình dục, thường bắt đầu từ vết loét không đau ở bộ phận sinh dục, trực tràng hoặc thậ chí từ miệng. Giang mai lây từ người này sang người khác khi tiếp xúc qua da hoặc qua niêm mạc với các vết loét này.

Giang mai ở giai đoạn đầu có thể được chữa khỏi nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh này gây tổn thương nghiêm trọng đến tim, não hoặc các cơ quan khác và đe dọa tính mạng.

Giang mai phát triển theo từng giai đoạn và các triệu chứng cũng thay đổi theo từng giai đoạn nhưng có thẻ trùng lặp và các triệu chứng không phải lúc nào cũng xảy ra theo một trình tự. Có người nhiễm giang mai mà không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong nhiều năm.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là do một loại vi khuẩn có tên là Treponema pallidum. Con đường lây bệnh này phổ biến nhất là tiếp xúc qua vết loét của người bệnh khi sinh hoạt tình dục.Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn qua những vết cắt hoặc trầy xước nhỏ trên da hoặc niêm mạc.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là do một loại vi khuẩn có tên là Treponema pallidum.

Ngoài ra, bệnh giang mai cũng có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp không được bảo vệ với một tổn thương đang hoạt động, hoặc mẹ truyền sang con khi mang thai hoặc sinh nở.

Yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh và cách phòng ngừa giang mai

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ đồng tính nam, người bị nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS có nguy cơ mắc bệnh giang mai cao hơn so với các nhóm đối tượng khác.

Hiện không có thuốc phòng ngừa giang mai nhưng có những phương pháp giúp phòng ngừa hiệu quả.

- Thứ nhất là quan hệ tình dục an toàn, một vợ một chồng, chỉ quan hệ với nhau và không ai bị bệnh.

- Thứ 2 là dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, bao cao su làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu nó có thể che được vết loét giang mai.

- Thứ 3 là tránh các loại thuốc kích thích để ngăn ngừa khả năng phán đoán, khiến bạn có những hành vi tình dục thiếu an toàn.

- Cuối cùng là khám sàng lọc cho phụ nữ có thai. Chị em khi mang thai có thể bị giang mai mà không biết, nên các cơ quan y tế khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai nên được tầm soát bệnh.

Xem thêm:

Bí quyết ngăn ngừa bệnh tật và sống khỏe mạnh ai cũng nên tuân theo

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngo-diec-pham-duoc-cho-la-den-benh-vien-vi-nhiem-giang-mai-giai-doan-3-can-benh-nay-dang-so-the-nao-32008/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY