Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngộ độc Thuốc tê, một sản phụ Tu vong

(MangYTe) - Sản phụ được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (Quảng Ngãi) gây tê để lấy thai nhi. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi được tiêm Thuốc sản phụ bị ngộ độc Thuốc dẫn đến Tu vong.

Chiều ngày 14/10, sở y tế tỉnh quảng ngãi, cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của bệnh viện tư nhân phúc hưng về trường hợp một sản phụ Tu vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.

Theo báo cáo, sản phụ p.t.k.d. (25 tuổi; trú tại xã sơn màu, huyện sơn tây, tỉnh quảng ngãi), được nhập viện vào bệnh viện đa khoa tư nhân phúc hưng vào 7 giờ sáng 13/10. tại đây, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ mang thai lần 2, được 39 tuần, có dấu hiệu tiền chuyển dạ. vì có vết mổ cũ ở lần mang thai đầu, nên lần này sản phụ được chỉ định mổ đẻ.

Ngộ độc Thuốc tê, một sản phụ Tu vong

bệnh viện đa khoa tư nhân phúc hưng, nơi sản phụ d. bị ngộ độc Thuốc dẫn đến Tu vong.

Đến 10 giờ cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ và được gây tê tủy sống bằng Thuốc bupivacain wpw spinal 0.5% heavy. chỉ sau đó 5 phút, sản phụ xuất hiện triệu chứng đau tê vùng mông rồi co giật hai chân.

Lúc này, kíp mổ đã xử lý bằng cách gây mê toàn thân cho sản phụ và khẩn trương tiến hành mổ lấy thai. bé gái con của sản phụ d được đưa ra ngoài an toàn, sức khỏe tốt với cân nặng 3kg. tuy nhiên, chị d. vẫn xuất hiện triệu chứng co giật toàn thân và tiếp tục được hồi sức tích cực. sau khoảng 4 giờ, bệnh không cải thiện nên được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi để cấp cứu. đến 17 giờ 13/10, sản phụ tiếp tục được chuyển ra đà nẵng, tiên lượng xấu, nhưng trên đường chuyển viện cấp cứu, sản phụ đã Tu vong.

Theo bệnh viện đa khoa tư nhân phúc hưng, nguyên nhân Tu vong được xác định là do bệnh nhân bị ngộ độc Thuốc tê trong lúc mổ lấy thai. sau khi sản phụ Tu vong, bệnh viện đã gửi lời xin lỗi, chia sẻ để người nhà sản phụ hiểu và đưa về nhà lo hậu sự.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác định rõ nguyên nhân sản phụ Tu vong.

Minh Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/ngo-doc-thuoc-te-mot-san-phu-tu-vong-363946.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY