Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngoài 50 tuổi nên ăn gì để tốt cho não, cải thiện trí nhớ?

Thực phẩm bạn ăn hàng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ bộ não khỏe mạnh, minh mẫn, cải thiện trí óc, nâng cao trí nhớ và sự tập trung, đặc biệt là khi bạn bước qua tuổi 50. Dưới đây là những thực phẩm cực tốt cho não mà bạn không nên bỏ qua.

Trứng

Theothe nutrition twins,trứng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất, rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ ở mọi lứa tuổi.

Nghiên cứu cho thấy rằng, những người bổ sung nhiều choline sẽ hoạt động tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ và ít có những thay đổi về não liên quan đến chứng sa sút trí tuệ.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Quả óc chó

Trong số tất cả các loại hạt để bổ sung vào bữa ăn của bạn,the nutrition twinscho biết, quả óc chó đặc biệt hữu ích trong việc cải thiện trí nhớ và sự tập trung, cũng như tốc độ xử lý thông tin.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả óc chó cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm polyphenol, tocopherols và axit béo không bão hòa giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Cá hồi

The Nutrition Twinscho biết: “Cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, một chất xây dựng quan trọng cho não bộ."

Axit béo omega-3 giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường tâm trạng, bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức và có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Ăn cá hồi có thể làm tăng chất xám trong não, nơi chứa nhiều tế bào thần kinh nhất giúp kiểm soát trí nhớ, cảm xúc và quyết định.

Nước ép lựu

Theothe nutrition twins, nước ép lựu rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não bộ bằng cách loại bỏ các gốc tự do, được biết là gây hại cho cơ thể và não bộ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép lựu giúp cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi mắc các chứng bệnh nhẹ về trí nhớ và cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh alzheimer.

Cam

Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất, chỉ với một quả cam cũng có thể cung cấp gần như toàn bộ nhu cầu vitamin C của bạn trong ngày.

Nghiên cứu cho thấy rằng, nếu không có đủ vitamin C khả năng nhận thức bị suy giảm và sự hình thành mảng bám amyloid được tăng tốc, đây là dấu hiệu của não lão hóa và có liên quan đến bệnh Alzheimer. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ não chống lại tác hại của các gốc tự do, theoEat This, Not That.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-thuc-pham-cuc-tot-cho-nao-58529.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngoai-50-tuoi-nen-an-gi-de-tot-cho-nao-cai-thien-tri-nho/20211002095947478)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY