Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ngoại tâm thu là gì, có nguy hiểm không thưa BS?

Con trai tôi 5 tuổi, bị ngoại tâm thu. Tôi phải làm gì, Xin BS tư vấn vì tôi hoàn toàn chưa biết gì về bệnh.

Thưa bác sĩ,

Con trai tôi 5 tuổi nặng 26 kg, cao 1m2, cháu thỉnh thoảng kêu khó chịu ở ngực, ở đầu. Tôi cho đi khám ở huyện được xác định là ngoại tâm thu. Tôi phải làm gì, Xin BS tư vấn vì tôi hoàn toàn chưa biết gì về bệnh. Xin chân thành cảm ơn!(Mỹ Dung - Hà Nội)

Bạn Mỹ Dung thân mến,

Ngoại là một xung động bất thường xuất phát từ nút nhĩ hoặc thất làmcho tim co bóp bất thường (bình thường xung động sẽ được truyền từ nút xoangqua nút nhĩ thất đến cơ tim làm cho cơ tim co bóp và tống máu vào lòng mạch đểnuôi cơ thể).

Ở người bình thường cũng có thể xuất hiện, nhất là khi ngườiđó có biểu hiện lo lắng, căng thẳng quá mức vì công việc, học hành, áp lực thicử…hoặc quá xúc động, thường có triệu chứng hồi hộp, tim đập nhanh, khóngủ…nhưng bệnh thường không nguy hiểm, sau khi nghỉ ngơi, thư giãn thì bệnh tựhết.

Trường hợp của bé trước hết bạn cần xem lại bé có lo lắng, căng thẳng việcgì đó không (ở nhà hoặc lớp học mẫu giáo), nếu có thì bạn nên ân cần, động viênthăm hỏi bé để giải tỏa nổi lo lắng, đồng thời cho bé nghỉ ngơi, thư giãn, hạnchế cho bé xem ti vi, chơi game.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngoai-tam-thu-la-gi-co-nguy-hiem-khong-thua-bs-n173222.html)

Tin cùng nội dung

  • Sợ giao hợp là một rối loạn về tâm lý, có thể do bạn chưa hiểu đúng về T*nh d*c, cũng có thể bạn bị quá tải do quan hệ quá nhiều, có thể do bệnh tật mang lại…
  • Các mẹ ạ, đôi khi việc mất rất nhiều thời gian để tập cho con đi bô hay dùng đủ lý lẽ để giải thích với con rằng không nên ăn thêm 1 chiếc kẹo sẽ chỉ làm cho tình hình thêm căng thẳng. Rồi cuối cùng mọi việc cũng sẽ ổn thôi mà!
  • Với nhiều đặc thù riêng so với các cấp ngành học cao hơn, các trường mầm non luôn là nơi đầu tiên giúp trẻ làm quen với môi trường sư phạm.
  • Tôi rất hay bị mất bình tĩnh, toát mồ hôi, tim đập nhanh, bị hồi hộp quá mức khi gặp những việc bất ngờ...
  • Mãn dục là vấn đề tự nhiên của con người theo thời gian, khi tuổi cao, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị lão hóa trong đó có cơ quan Sinh d*c.
  • Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt T*nh d*c cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm.
  • Tinh dịch đông đặc là tình trạng tinh dịch khi xuất ra không hóa lỏng được mà đặc quánh lại.
  • Sau hai lần “lộ mặt chuột” nhưng không bị anh bóc mẽ, mình vừa cảm kích anh vừa thấy xấu hổ. Do đó mình quyết định giăng lưới tình, moi tiền của anh lần cuối rồi cắt đứt liên lạc.
  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY