Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ngoại tâm thu như trường hợp của cháu có nguy hiểm, Mangyte ơi?

Cháu có đi điện tim thì kết quả là cháu bị ngoại tâm thu nhịp kép tương đối dày cứ 1 nhịp bình thường thì cháu bị loạn 2 nhịp...

Cháu chào bác sĩ,

Cháu đang bị loạn nhịp tim. Cháu có đi điện tim thì kết quả là cháu bị ngoại tâm thu nhịp kép tương đối dày cứ 1 nhịp bình thường thì cháu bị loạn 2 nhịp. Hiện tại cháu 24 tuổi và đang có bầu được 30 tuần.

Bác sĩ cho cháu hỏi ngoại tâm thu như cháu có nặng không? Có nguy hiểm đến tính mạng của cháu và em bé không? Cháu có nguy cơ đẻ non không ạ? Phương hướng điều trị của cháu như thế nào trong giai đoạn này ạ? Mong tin BS!(Hop Do - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Ngoại tâmthu có thể chia làm 2 loại chính là ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu trên thất(thường là ngoại tâm thu nhĩ). Ngoại tâmthu nhĩ thường ít gây nguy hiểm hơnngoại tâm thu thất.

Nếu ngoại tâmthu xuất hiện trên tim có cấu trúc bình thường thì ít hơn tim cóbệnh lý cấu trúc (như bệnh van tim, bệnh cơ tim, thiếu máu cục bộ cơ tim v.v.).Ngoài ra vị trí ổ xuất phát của ngoại tâm trong tim cũng có ý nghĩa quan trọng,điều này cần phải phân tích kỹ lưỡng điện tâm đồ 12 chuyển đạo mới có thể xác địnhđược.

Thông thườngnếu ngoại tâmthu thưa, không gây triệu chứng trên tim không có bệnh lý khácthì không cần điều trị. Vì vậy bạn cần phải đến trung tâm chuyên khoa tim mạchđể được đánh giá đầy đủ về tình trạng tim mạch của mình cũng như bản chất ngoại tâmthu và tiên lượng sau này cho bạn cũng như cho thai nhi.

Mời bạntham khảo thêm:

>> Bệnh ngoại tâm thu có nguy hiểm không, AloBacsi?

Thân mến,

BS TrầnNhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngoai-tam-thu-nhu-truong-hop-cua-chau-co-nguy-hiem-alobacsi-oi-n172172.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY