Khoa học hôm nay

Ngôi đền huyền bí có hàng nghìn con rắn độc sinh sống

Nơi đây có hàng nghìn con rắn độc sinh sống như rắn hổ mang, rắn lục. Những con rắn đều có độc và được nuôi thả tự nhiên. Cảnh tượng kinh hãi tới mức đàn rắn này thường bò trên đầu khách tham quan.

Với nhiều người, đền Hock Kin Keong ở Penang (Malaysia) là một trong những địa chỉ đáng sợ nhất trên thế giới. Nơi đây có hàng nghìn con rắn độc sinh sống như hổ mang, lục. Cảnh tượng kinh hãi tới mức đàn rắn này thường bò trên đầu khách tham quan.

Khi đến nơi này, du khách nên cẩn thận quan sát để không đạp hay sờ trúng rắn. Những con rắn đều có độc và được nuôi thả tự nhiên. Chúng được tự do di chuyển quanh ngôi đền.


Năm 1850, một nhà sư Trung Quốc mang tượng Chor Soo Kong đến đây và dựng đền để thờ phụng ở Bayan Lepas, Penang. Sau khi đền được xây dựng, rắn từ khu rừng xung quanh tìm đến và sống luôn tại đó. Do vậy, đền còn có tên gọi quen thuộc khác là đền Rắn.


Theo các nhà nghiên cứu, loài rắn tìm đến ngôi đền này trú ngụ nhiều, bởi trong đền lúc nào cũng có sẵn thức ăn của người dâng cúng.


Chiếm số lượng đông đảo nhất là loài rắn viper (còn được gọi là rắn lục voi). người dân tin rằng chúng là bầy tôi của chor soo kong, tức vị thần của đền. người malaysia tin loài rắn có mặt ở đền là để bảo vệ, giữ gìn sự tôn nghiêm.


Theo các nhà nghiên cứu, rắn viper thích ăn trứng gà. đây cũng là thứ được dâng cúng nhiều trong đền. khi màn đêm buông xuống, rắn bò khắp đền kiếm đồ ăn.


Rắn Viper ở một số nước thường được gọi là rắn có sừng, rắn vảy sừng, do các loài rắn thuộc chi Vipera (có sừng) phân bố rộng rãi ở nhiều nước. Chúng được tìm thấy trên khắp thế giới, chỉ trừ vùng Nam Cực, Bắc Cực.


Đây là loài rắn tương đối dài, màu sắc vảy khá rực rỡ, hình thù kỳ dị, có nọc độc rất mạnh. răng nanh của chúng có thể cắn sâu và tiêm nọc độc vào cơ thể con mồi hoặc những động vật nó cắn phải. trong đó, rắn viper nam mỹ là loài cực độc.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/ngoi-den-huyen-bi-co-hang-nghin-con-ran-doc-sinh-song-post950851.html

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngoi-den-huyen-bi-co-hang-nghin-con-ran-doc-sinh-song/20210121091847514)

Tin cùng nội dung

  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Các nhà nghiên cứu của Trường Y học Nhiệt đới Liverpool (Anh) đang sử dụng một kỹ thuật mới có tên gọi antivenomics
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY