Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngồi nhiều tăng nguy cơ suy tim ở phụ nữ lớn tuổi

Ngồi hoặc nằm quá nhiều làm tăng đáng kể nguy cơ nhập viện vì suy tim ở phụ nữ lớn tuổi, ngay cả khi họ được khuyến nghị hoạt động thể chất. Một nghiên cứu mới cảnh báo.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ gần 81.000 phụ nữ sau mãn kinh từ 50 đến 79 tuổi trong nghiên cứu sáng kiến ​​sức khỏe phụ nữ. không ai được chẩn đoán mắc bệnh suy tim khi bắt đầu nghiên cứu. trong thời gian theo dõi trung bình 9 năm, chỉ có hơn 1.400 phụ nữ phải nhập viện do suy tim.

Các nhà khoa học nhận thấy, so với những phụ nữ dành ít hơn 6,5 giờ mỗi ngày để ngồi hoặc nằm, nguy cơ nhập viện do suy tim cao hơn 15% ở những phụ nữ dành 6,6-9,5 giờ mỗi ngày và cao hơn 42% ở những phụ nữ dành nhiều hơn 9,5 giờ một ngày dành cho việc ngồi và nằm.

So với những phụ nữ ngồi ít hơn 4,5 giờ một ngày, nguy cơ nhập viện vì suy tim cao hơn 14% ở những người ngồi từ 4,6 đến 8,5 giờ một ngày và cao hơn 54% ở những người ngồi hơn 8,5 giờ một ngày.

Một phát hiện quan trọng là mối liên hệ giữa việc ngồi và nằm nhiều hơn và nguy cơ nhập viện suy tim cao hơn đã được nhìn thấy ngay cả ở những phụ nữ hoạt động tích cực nhất và tập thể dục với lượng đề nghị.

PGS Michael LaMonte, Đại học Buffalo ở New York cho biết, phát hiện của nghiên cứu này phù hợp với các nghiên cứu trước đây cho thấy, những người ít vận động hàng ngày có nhiều khả năng mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao, đau tim, đột quỵ và Tu vong sớm do bệnh tim và các nguyên nhân khác…

(Theo Drugs 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ngoi-nhieu-tang-nguy-co-suy-tim-o-phu-nu-lon-tuoi-n183923.html)

Chủ đề liên quan:

ngồi nhiều nguy cơ phụ nữ suy tim

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY