12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngón tay giữa xuất hiện 3 vấn đề này chứng tỏ gan xấu, nếu không có thì chúc mừng bạn vì gan vẫn khỏe

Nếu gan hoạt động không bình thường, ngón tay giữa thường sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu này và đã đến lúc bạn nên chú ý hơn tới sức khỏe của gan rồi.

Gan là một trong những cơ quan giải độc và trao đổi chất chính của cơ thể, đồng thời có liên quan mật thiết tới các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người. Vì vậy, một khi gan hoạt động không bình thường sẽ kéo theo những tổn thương khác ở các cơ quan khắp cơ thể.

Tuy nhiên, khi gan mới bị tổn thương ở mức độ nhẹ, cơ thể sẽ không phát ra bất kỳ tín hiệu rõ ràng nào, mãi tới khi phát hiện ra chức năng gan suy giảm thì tình trạng đã rất nghiêm trọng rồi. Do đó, việc nhận biết những tín hiệu sớm cảnh báo gan đang gặp vấn đề là rất quan trọng, việc này có thể giúp chúng ta có phương pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh tình trở nặng. Một trong những cách đơn giản để biết gan đang hoạt động tốt hay không chính là kiểm tra ngón tay giữa.

3 dấu hiệu trên ngón tay giữa chứng tỏ gan xấu

Ngón tay giữa có độ dày không đồng đều

Nếu gan đang gặp vấn đề, ngón tay giữa thường có độ dày không đều.

Thông thường, người thừa cân hoặc béo phì đa số sẽ có ngón tay mũm mĩm và nhiều ngấn. Với người gầy, các ngón tay thường sẽ mỏng và trông thon hơn. Tuy nhiên, nếu độ dày giữa các ngón tay không đều nhau, cụ thể là ngón tay giữa trông dày hơn so với các ngón tay khác thì bạn nên chú ý hơn tới sức khỏe của gan, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan đang gặp vấn đề.

Bởi lẽ, một khi độc tố trong cơ thể không được gan chuyển hóa và bài tiết trong thời gian dài sẽ khiến độc tố tích tụ trong cơ thể, gây tổn thương đến các cơ quan khác nhau. Từ đó có thể làm rối loạn nội tiết và làm mất cân bằng các chỉ số khác nhau trong cơ thể, dễ dẫn đến hiện tượng ngón tay giữa bị biến dạng, độ dày của các ngón tay không đều nhau.

Các đốm đỏ xuất hiện ở ngón tay giữa

Ngón tay giữa xuất hiện các đốm đỏ có thể là do nồng độ bilirubin trong máu đang tăng cao, chứng tỏ nó không được đào thải ra khỏi cơ thể như bình thường. Trong khi đó, gan là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể, nếu chất độc không được bài tiết bình thường thì có nghĩa là gan đang gặp vấn đề. Cho nên, nếu ngón tay giữa đột nhiên xuất hiện đốm đỏ thì bạn nên chú ý hơn tới gan.

Móng tay ở ngón giữa có sọc, chấm trắng

Móng tay của một người bình thường, khỏe mạnh thường hồng hào và sáng bóng. Một khi gan có vấn đề, quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ diễn ra không trôi chảy. Nếu máu bị tắc nghẽn, móng tay ở ngón giữa dễ xuất hiện các vết sọc trắng hoặc nổi chấm trắng, đồng thời trông xỉn màu và sần sùi hơn. Vì vậy, nếu ngón tay giữa xuất hiện tình trạng này thì bạn chớ lơ là mà hãy tìm cách dưỡng gan đi nhé.

Nếu gan đang gặp vấn đề, bạn nên tìm cách để dưỡng gan.

7 loại thực phẩm tốt cho gan

- Cà rốt: Cà rốt có hàm lượng beta-carotene dồi dào và chất này có tác dụng làm mát gan, tăng cường chức năng gan. Ngoài ra, ăn cà rốt thường xuyên còn có tác dụng điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể và cung cấp nhiều năng lượng, hỗ trợ việc tiêu hóa.

- Những loại rau có màu xanh đậm: Những loại rau có màu xanh đậm như rau diếp, khoai lang,… có chứa một lượng lớn vitamin A, C, K, canxi, chất chống oxy hoá và có tính chống viêm, có thể giúp bảo vệ gan khỏi gan nhiễm mỡ và bệnh tim mạch.

- Tỏi: Tỏi có chứa các đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, rất tốt cho gan. Hơn nữa, tỏi còn chứa allicin – một chất chống oxy hóa – giúp hỗ trợ giải độc gan, giúp gan loại bỏ một số chất phụ gia thực phẩm và hóa chất nguy hiểm.

- Bông cải xanh: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bông cải xanh có thể ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

- Cà phê: Trong cà phê có chứa nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa nên uống cà phê thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa ung thư gan và bệnh lý của gan. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi bị tổn thương do uống quá nhiều rượu bia hoặc ăn uống không lành mạnh.

- Trà xanh: Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa gọi là catechin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng catechin này có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư gan.

- Quả hạnh: Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân, là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Trong khi đó, vitamin E có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, đồng thời tốt cho tim mạch.

Xem thêm:

Đau vùng này ở chân lâu ngày, coi chừng ung thư phổi

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngon-tay-giua-xuat-hien-3-van-de-nay-chung-to-gan-xau-neu-khong-co-thi-chuc-mung-ban-vi-gan-van-khoe-32857/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY