12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngủ trưa 30-90 phút tăng khả năng sáng tạo

(SKGĐ) Các ông chủ nên khuyến khích nhân viên của mình ngủ trưa tại văn phòng để tăng năng suất và sự sáng tạo, một nhà nghiên cứu hàng đầu đã tiến hành nghiên cứ và đưa ra kết luận.

GS. Vicent Walsh- chuyên nghiên cứu về não bộ con người tại Đại học London (Anh) cho hay, lâu nay mọi người chỉ đánh giá cao giấc ngủ ban đêm mà không đánh giá cao những lợi ích của một giấc ngủ trưa.

"Ngủ trưa là thời gian rất tốt để bộ não của chúng ta nghỉ ngơi. Tôi luôn có một giấc ngủ ngắn mỗi buổi trưa", GS. Vicent Walsh nói.

Ông cho rằng, trước đây, người Anh vẫn có những giấc ngủ nhỏ ban ngày, người ta thường kê những những tràng kỷ, ghế dài và cả giường... ở phòng khách để phục vụ cho việc ngủ ngày.

Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát đối với 2.000. Và GS. Vicent Walsh đã đi đến kết luận, một giấc ngủ ngắn từ 30-90 phút vào buổi trưa có thể giúp các công ty nâng cao năng suất.

"Nếu chúng ta muốn nhân viên có nhiều sáng tạo, thì nên để họ làm việc ít hơn”, ông đề xuất.

Bởi vậy, các công ty nên cho phép những giấc ngủ ngắn vào buổi trưa và được đến công ty bất cứ khi nào họ muốn để có thể phát triển sự sáng tạo cũng như hiệu quả lao động. Nếu họ muốn làm xuyên đêm, hãy để cho họ làm thay vì cứng nhắc với giờ bắt đầu làm việc và giờ tan sở như hiện nay.

GS. Hugh Piggins (Đại học Manchester, Anh) cũng cho biết, giấc ngủ rất quan trọng đối với trí nhớ và học tập.

Ông cho biết hàng triệu người đã ngủ quá ít trong tuần và buộc phải cố gắng để bắt kịp vào cuối tuần.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngu-trua-30-90-phut-tang-kha-nang-sang-tao-8714/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY