Tình yêu và giới tính hôm nay

Ngủ với vợ hoặc chồng tốt hơn ngủ một mình, bạn biết tại sao không?

Giấc ngủ cũng quan trọng như thức ăn và nước uống cho cơ thể của chúng ta. Thiếu ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

Thiếu ngủ

mãn tính

có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như béo phì, huyết áp cao, tiểu đường, đau tim, đột quỵ và trầm cảm.

Nếu bạn khó ngủ, hãy ngủ với người vợ/chồng của bạn

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona đã tiết lộ rằng những người trưởng thành ngủ chung giường với người yêu hoặc vợ/chồng lãng mạn sẽ ngủ ngon hơn những người ngủ một mình.

Nếu bạn khó ngủ, hãy ngủ với người vợ/chồng của bạn.

Họ phát hiện ra rằng những người trưởng thành ngủ chung giường với bạn đời hầu hết các đêm ít bị mất ngủ trầm trọng, ít mệt mỏi hơn và có nhiều thời gian ngủ hơn những người ngủ một mình. Ngoài ra, những người ngủ với bạn đời cũng ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn sau khi ngủ và có nguy cơ ngưng thở khi ngủ thấp hơn.

Ngủ với bạn đời rất tốt cho sức khỏe tinh thần

Trong nghiên cứu, ngủ với bạn đời cũng được tìm thấy có liên quan đến điểm số trầm cảm, lo lắng và căng thẳng thấp hơn. Đồng thời họ nhận được sự hỗ trợ xã hội nhiều hơn và sự hài lòng với cuộc sống và các mối quan hệ.

Ngược lại, ngủ một mình có liên quan đến điểm số trầm cảm cao hơn, hỗ trợ xã hội thấp hơn, và sự hài lòng trong cuộc sống và mối quan hệ kém hơn. Đặc biệt ngủ chung với trẻ em cũng dễ dẫn đến gia tăng căng thẳng.

Tác giả chính của nghiên cứu, Brandon Fuentes kết luận rằng ngủ với một người bạn đời lãng mạn hoặc vợ / chồng có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe giấc ngủ.

Bạn thực sự cần ngủ bao nhiêu mỗi đêm?

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng nhiều người thường không ngủ đủ giấc. Nhưng chúng ta thực sự cần ngủ bao nhiêu để có sức khỏe tốt nhất?

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng nhiều người thường không ngủ đủ giấc.

Các chuyên gia cho biết điều này phụ thuộc vào tuổi tác, các yếu tố di truyền, hành vi và môi trường. Dưới đây là thời gian ngủ cho các nhóm tuổi khác nhau, theo đề xuất của Phòng khám Cleveland Hoa Kỳ.

- Người lớn, 65 tuổi trở lên: 7 đến 8 giờ.

- Người lớn, 26 đến 64 tuổi: 7 đến 9 giờ.

- Thanh niên, 18 đến 25 tuổi: 7 đến 9 giờ.

- Thanh thiếu niên, 14 đến 17 tuổi: 8 đến 10 giờ.

- Trẻ em trong độ tuổi đi học, 6 đến 13 tuổi: 9 đến 11 giờ.

- Trẻ em mẫu giáo, 3 đến 5 tuổi: 10 đến 13 giờ.

- Trẻ mới biết đi, 1 đến 2 tuổi: 11 đến 14 giờ.

- Trẻ sơ sinh, 4 đến 11 tháng: 12 đến 15 giờ.

- Trẻ sơ sinh, 0 đến 3 tháng: 14 đến 17 giờ.

Tuy nhiên, ngủ tối thiểu 7 giờ mỗi đêm thường được khuyến khích để có sức khỏe tốt.

Để có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, các chuyên gia khuyên bạn nên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả cuối tuần hoặc ngày nghỉ. Ngoài ra, hãy nhớ bỏ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính bảng ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

Xem thêm:

Vì sao người lạc quan sống lâu sống khỏe hơn người hay bi quan?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ngu-voi-vo-hoac-chong-tot-hon-ngu-mot-minh-ban-biet-tai-sao-khong-34955/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY