Dị ứng , Mề đay hôm nay

Ngứa kéo dài nhiều tháng, có phải do gan lọc kém?

Tôi có đi khám ở một phòng khám tư nhân, BS kết luận do gan lọc kém và tiêm Thu*c nhưng tôi không rõ Thu*c gì.

Chào bác sĩ,

Tôi bị ngứa hơn 2 tháng rồi. Ngứa tập trung nhiều ở vùng mông, lưng, ngực. Ban đầu vùng da bị ngứa không có biểu hiện gì khác so với lúc chưa bị ngứa nhưng được khoảng 2 tháng thì sần nốt như bị sâu róm mỗi khi gãi ngứa. Ngứa không xảy ra liên tục mà chủ yếu ngứa về tối và lúc gần sáng. Mỗi khi ngứa khoảng 30 phút.

Khi bị ngứa mà tắm xong thì thấy đỡ.

Tôi có đi khám ở một phòng khám tư nhân BS kết luận do (BS chỉ dựa vào triệu chứng bệnh do tôi kể). BS có tiêm cho tôi một mũi ngay tại phòng khám (tôi cũng không rõ Thu*c gì) và bảo tiêm như vậy sẽ nhanh khỏi hơn dùng Thu*c bôi và có kê 2 loại Thu*c uống dặn khi nào ngứa mới cần uống. BS cũng cho biết tình trạng bệnh của tôi như vậy thường phải tiêm Thu*c, nếu đựoc lâu thì khoảng 4 tháng/lần tiêm, nếu nhanh thì chỉ hơn 1 tháng/lần tiêm.

Tôi rất mong nhận được sự tư vấn của Mangyte về tình trạng bệnh của tôi. Tôi cảm ơn BS nhiều!

(Anh Tuấn - Hà Nội)

Chào bạn Tuấn,

Sau khi bạn gãi thì da mới nổi sần lên rồi sau đó da trở về bình thường không? Triệu chứng của bạn có thể do dị ứng da nhưng nguyên nhân thì chưa biết được do đâu. Bạn nên xem lại có tiếp xúc hóa chất như xà bông, nước hoa, trước khi phát bệnh có bôi gì lên da không? Bạn đã dùng Thu*c hoặc thức ăn lạ gì có thể nghi ngờ dị ứng, hay dùng chăn nệm mới, hoặc có bị côn trùng cắn?...

Nếu nghi ngờ do gan (thường không phải do nguyên nhân này), bạn có thể xin xét nghiệm chức năng gan để kiểm tra. Bạn nên khám tại chuyên khoa Da liễu để xác định chẩn đoán và điều trị.

Thân ái chào bạn!

BS-CK1 Hoàng Bích Hồng - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ngua-keo-dai-nhieu-thang-co-phai-do-gan-loc-kem-3251.html)
Từ khóa: gan lọc kém

Chủ đề liên quan:

gan gan lọc kém

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Tôi bị bệnh sán lá gan đã lâu. Lúc trước có điều trị nhưng không hết. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi bây giờ nên điều trị ở bệnh viện nào là tốt nhất và chất lượng nhất? Tôi dự định 4 tháng nữa sẽ chuyển về Phú Yên sinh sống, nếu đi TPHCM thường xuyên thì xa quá. Vậy nếu về quê thì tôi nên đến BV nào? Xin cảm ơn Mangyte! (Việt Huy - TPHCM)
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Uất kim còn có tên khác là củ nghệ, là phần rễ phình ra thành củ của cây khương hoàng (Curcuma aromatica Salisb.) hoặc cây nghệ. Thân củ được gọi là khương hoàng, củ con được gọi là uất kim. Nghệ là một loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn ngon.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Ung thư gan nguyên phát là ung thư bắt nguồn từ gan, khác với ung thư gan thứ phát là loại ung thư từ một cơ quan khác của cơ thể di căn đến gan
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY