12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngừa ung thư tử cung bằng cách thu nhỏ dạ dày

Giải phẫu thu nhỏ dạ dày có thể kéo giảm nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung đến 81% ở phụ nữ béo phì.

Theo thông tin trên Người lao động, các nhà khoa học khẳng định rằng việc giải phẫu để thu nhỏ dạ dày có thể giảm được 81% nguy cơ bị ung thư niêm mạc tử cung ở phụ nữ béo phì. Đó chính là nghiên cứu của các nhà khoa học của Mỹ tại trường đại học California và tại Trung tâm Ung thư Moores ở thành phố San Diego.

Những người phụ nữ béo phì không những luôn bị tự ti về thân hìnhcủa mình mà còn luôn phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ bệnh tật trong cơ thể. Trong đó nguy cơ bị ung thư niêm mạc tử cung là rất cao. Chính vì vậy, nghiên cứu này rất có giá trị và hữu ích với những người phụ nữ béo phì.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 7 triệu phụ nữ Mỹ, trong đó có 103.797 người từng được mổ thu nhỏ dạ dày và 44.345 bệnh nhân bị chẩn đoán có khối u ác tính ở màng trong tử cung. Kết quả cho thấy những người được phẫu thuật thu nhỏ dạ dày có tỉ lệ mắc bệnh thấp hơn từ 71%-81% (tùy thuộc vào việc duy trì thể trọng lành mạnh sau mổ) so với những phụ nữ béo phì không được phẫu thuật.

Từ phân tích nói trên, các nhà khoa học nhận định rằng nguy cơ ung thư niêm mạc tử cung ở phụ nữ béo phì có thể cải thiện được và một trong những lựa chọn hợp lý là phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. Nhóm nghiên cứu giải thích rằng lượng mô mỡ dư thừa ở người béo phì làm mất cân bằng hormone. Theo đó, mức độ estrogen cao quá đáng dễ tạo khối u và di căn. Béo phì cũng dễ gây viêm mạn tính, thúc đẩy sự kháng insulin làm tăng thêm lượng estrogen.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngua-ung-thu-tu-cung-bang-cach-thu-nho-da-day-2349/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY