12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngừng uống loại trà này vì uống một hớp tương đương với việc khoan lỗ trên tuyến giáp

Tiểu Lý năm nay 35 tuổi. Anh thường uống trà và ăn nhiều dầu và muối. Anh nghĩ do dạo này đi làm quá mệt nên không để tâm đến các dấu hiệu. Sau một thời gian, các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng, đến bệnh viện kiểm tra thì được khẳng định là ung thư tuyến giáp.

Hóa ra trước đây anh ấy không chú ý đến chế độ ăn uống của mình, tuyến giáp của anh ấy đã bị tổn thương. Tiểu Lý rất thích uống trà, nhưng Tiểu Lý lại cho trà vào túi ni lông để bảo quản, phương pháp này đã làm cho trà bị ẩm ướt và xấu đi.

Khi lá trà bị ẩm, các chất như aflatoxin và chlortetracycline sẽ được sản sinh ra ngay cả khi chúng được mang ra ngoài và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là độc tố aflatoxin, khả năng gây ung thư của nó đã được nhiều chuyên gia y tế chứng nhận. Tuyến giáp của Tiểu Lý vốn rất mỏng manh. Dưới tác dụng của chất này, có thể đã dẫn đến ung thư.

Nếu trà không được bảo quản và uống đúng cách, nó có nguy cơ gây tổn thương tuyến giáp, thậm chí có thể gây ung thư.

Uống trà là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe. Trà rất giàu axit amin, vitamin và polyphenol trong trà có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, trì hoãn quá trình lão hóa và giảm lượng lipid trong máu. Tuy nhiên, nếu trà không được bảo quản và uống đúng cách, nó có nguy cơ gây tổn thương tuyến giáp, thậm chí có thể gây ung thư.

Cảnh báo cả hai món này đều không tốt cho tuyến giáp bạn nên tránh

1. Đồ uống lợi khuẩn axit lactic

Nhiều loại thực phẩm trên thị trường nhân danh sức khỏe nhưng thực chất lại không hề tốt cho cơ thể. Lactobacillus là một thức uống phổ biến được cho là giúp tiêu hóa và tăng cường lá lách và dạ dày.

Hàm lượng đường của đồ uống có vi khuẩn axit lactic cao tới 15%, và một chai đồ uống 300 ml chứa 45 gam đường. Uống đồ uống này trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp.

2. Sốt salad, sốt cà chua và các loại sốt khác

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sử dụng một số loại nước chấm để tăng hương vị khi nấu ăn. Nước sốt salad và nước sốt cà chua là khá phổ biến.

Lượng đường nhất định sẽ được thêm vào trong quá trình nêm nếm và chúng có rất nhiều calo.

Bản thân nước sốt không ngọt, tạo ra quan niệm sai lầm rằng chúng ít đường. Trên thực tế, một lượng đường nhất định sẽ được thêm vào trong quá trình nêm nếm và chúng có rất nhiều calo. Nếu ăn trong thời gian dài, chất béo sẽ tích tụ trong cơ thể, tăng gánh nặng cho tuyến giáp và làm tổn thương tuyến giáp.

Vì vậy, để bảo vệ tuyến giáp, hãy sử dụng trà được bảo quản cẩn thận và bổ sung nước thường xuyên để thúc đẩy quá trình thải chất độc và rác trong cơ thể. Nó cũng giúp tăng tốc độ trao đổi chất, cải thiện sức sống của hệ thống miễn dịch và tốt cho quá trình phục hồi bệnh tật.

Nhưng lưu ý không thay nước đun sôi bằng đồ uống có đường và nước trái cây. Trong khi chúng làm dịu cơn khát, chúng vẫn mang lại gánh nặng cho cơ thể. Bên cạnh đó là không uống nước nóng hoặc nước đá, chúng gây kích thích tuyến giáp.

Xem thêm:

6 loại thực phẩm làm tăng mỡ máu, ăn càng ít càng tốt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngung-uong-loai-tra-nay-vi-uong-mot-hop-tuong-duong-voi-viec-khoan-lo-tren-tuyen-giap-34491/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY