Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người Ấn Độ ví nước mía như mỏ vàng của sức khỏe nhưng có 6 kiểu uống sai lầm cực kỳ độc hại

Nước mía là loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên có 6 kiểu uống sai lầm khiến nước mía trở nên độc hại.

Với người ấn độ, nước mía là loại nước uống quen thuộc mà họ đặc biệt yêu thích, thậm chí còn coi là mỏ vàng của sức khỏe.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người ấn độ rujuta diwekar khuyên bạn nên uống nước mía ít nhất 3 lần một tuần để giải độc cơ thể. nước mía giúp làm sạch đường ruột, tăng quá trình trao đổi chất và cuối cùng dẫn đến giảm cân. ngoài ra, nước mía còn có tác dụng như một loại Thu*c lợi tiểu, giảm đầy hơi và giúp thận hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, nước mía còn rất tốt cho gan, giúp chữa chứng vàng da hiệu quả. nước mía cũng rất tốt cho da, vì các axit alpha hydroxy có trong nó ngăn ngừa mụn trứng cá và mang lại cho bạn một làn da mềm mại.

Mặc dù nước mía mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng phù hợp để uống. dưới đây là 6 sai lầm khi uống nước mía làm tăng nguy cơ gây bệnh.

Ảnh minh họa.

Người có đường ruột yếu vẫn uống nhiều nước mía

Theo Đông y, mía vị ngọt, tính mát. Vì chứa hàm lượng đường cao nên những đối tượng có đường ruột yếu, hay đầy bụng và đi lỏng thì không nên sử dụng thường xuyên vì sẽ làm cho tình trạng cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

Uống nước mía khi đang sử dụng một số loại Thu*c

Trong mía có chứa chất policosanol giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng các loại Thu*c bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía kẻo cản trở tác dụng của policosanol, khiến việc sử dụng nước mía không còn nhiều ý nghĩa.

Uống nước mía khi đang giảm cân

Mía chứa lượng đường rất cao, ngoài ra còn chất béo, đạm... vì thế nếu bạn đang muốn giảm cân mà vẫn uống nước mía thì sẽ chẳng có tác dụng gì, thậm chí còn tăng cân nhanh chóng.

Bà bầu không nên dùng quá nhiều

Bà bầu không nên uống quá nhiều vì thành phần cơ bản của nước mía là đường, nếu nạp quá nhiều đường trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Ngoài ra, ở giai đoạn đầu thai kỳ, nếu uống quá nhiều mía còn có thể gây động thai vì mía có tính mát, không phù hợp.

Uống nước mía đã để lâu

Chuyên gia dinh dưỡng rujuta diwekar cho biết, nước mía nếu để quá lâu hoặc bảo quản trong điều kiện kém vệ sinh thì vi sinh vật gây bệnh rất dễ phát triển, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc. ngoài ra, nước mía có tính lạnh và hàm lượng đường cao nên nếu bảo quản quá lâu trong tủ lạnh có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Chính vì thế tốt nhất nên uống nước mía khi vừa vắt xong. ngoài ra, tránh uống nước mía đóng chai vì chúng có thể chứa nhiều chất phụ gia, đường và ít dinh dưỡng hơn.

Bệnh nhân tiểu đường

Như đã nói ở trên, nước mía là thức uống siêu ngọt, chứa khoảng 70% là đường vì vậy bệnh nhân tiểu đường không nên dùng để duy trì lượng đường huyết trong cơ thể luôn ở mức ổn định.

Uống nước mía vào lúc nào là tốt nhất?

Bạn nên uống nước mía vào trước buổi trưa, lúc này nước mía sẽ tốt cho đường ruột và có ích trong việc bồi bổ năng lượng. người lớn khỏe mạnh được khuyến cáo uống nước mía với liều lượng là 100 đến 200ml/ngày.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-an-do-vi-nuoc-mia-nhu-mo-vang-cua-suc-khoe-nhung-co-6-kieu-uong-sai-lam-cuc-ky-doc-hai-d321234.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-an-do-vi-nuoc-mia-nhu-mo-vang-cua-suc-khoe-nhung-co-6-kieu-uong-sai-lam-cuc-ky-doc-hai/20210502050207589)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY