Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Người Anh đốt trạm phát sóng 5G vì cho rằng chúng gây ra virus corona

Tin đồn thất thiệt về một sự liên quan giữa 5G và chủng mới của virus corona đang lan truyền mạnh trên các mạng xã hội ở Anh gây ra các phản ứng cực đoan và thiệt hại.

Nhiều cột phát sóng 5G tại Anh đã bị đốt sau khi tin đồn về việc các trạm phát sóng 5G gây ra virus corona chủng mới lan truyền trong cộng đồng mạng nước này. BBC nói rằng ít nhất 3 cột phát sóng 5G đã bị đốt trong tuần qua.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất kì bằng chứng khoa học nào về việc 5G ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, chưa nhắc đến việc nó có liên quan đến virus corona hay không. (Ảnh: Getty)

“Tôi cảm thấy tức giận và kinh tởm khi người ta lại chống lại chính hạ tầng chúng ta đang cần để giải quyết vấn đề,” ông Stephen Powis, giám đốc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), cho biết trong một cuộc trao đổi thông tin nhanh về COVID-19. Cảnh sát hiện tại cũng đang bắt đầu điều tra về việc các trạm phát sóng 5G đã bị đốt như thế nào.

Tin đồn hoàn toàn sai lệch về mối liên quan giữa 5G và sự lây lan của virus corona mới đã được lan truyền trên mạng xã hội Anh thời gian qua. Một thông tin cho rằng virus corona xuất hiện ở Vũ Hán vì thành phố này mới triển khai 5G và giờ thì nó bắt đầu lây lan mạnh đến cả các nước cũng sử dụng 5G. Thông tin này hoàn toàn sai lệch bởi rõ ràng là COVID-19 đang hoành hành ở các nước chưa triển khai 5G thương mại như Iran hay Nhật Bản.

Nhiều quốc gia thừa nhận vấn đề tin giả về virus corona còn nguy hiểm hơn cả bệnh dịch. (Ảnh: Birmingham Live)

Mạng di động được xếp loại là hạ tầng quan trọng cấp quốc gia của Anh, song một nhóm trên Facebook đã được lập ra để kêu gọi đốt các trạm phát sóng 5G. Peter Clarke, một chuyên gia mạng di động ở Anh, đã báo cáo nhóm này lên Facebook song ban đầu Facebook đã không gỡ bỏ nó. Chỉ khi nó thu hút được nhiều sự chú ý hơn thì Facebook mới hành động, thế nhưng đến thời điểm hiện tại nhiều người vẫn tin vào thông tin sai lệch và hàng nghìn người đang kêu gọi những người khác phá các trạm phát sóng 5G.

Nhà mạng Anh Ofcom đã cảnh báo Uckfield FM, một đài radio cộng động, tuần này vì đã đưa một người “có những phát biểu sai lệch về virus corona” lên sóng. Một khách mời, tự nhận là một y tá có bằng cấp, đã xuất hiện trong một chương trình kéo dài 20 phút hồi tháng 2. Người này cụ thể khẳng định 5G đã hút oxy ra khỏi phổi của mọi người. Đoạn trích này cũng nhắc đến thông tin sai lệch rằng 5G và virus corona có liên quan đến nhau.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/cong-nghe/nguoi-anh-dot-tram-phat-song-5g-vi-cho-rang-chung-gay-ra-covid-19-7293565.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY