Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người bệnh tại Bệnh viện K được chống rét như thế nào?

Những ngày vừa qua, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua những ngày rét kéo dài, kèm theo mưa phùn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bệnh viện K đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để chống rét nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong điều kiện mưa lạnh kéo dài.

Trung bình mỗi ngày có hàng ngàn người bệnh đến thăm khám và điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh của bệnh viện k, để giúp người bệnh được đảm bảo sức khỏe khi đến khám chữa bệnh tại đây, ban lãnh đạo đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh của bệnh viện thực hiện các giải pháp chống rét...

Buồng bệnh đầy đủ nước nóng đáp ứng nhu cầu sử dụng

Phòng bệnh tại các khoa điều trị tại được xây dựng với nhà vệ sinh khép kín, đầy đủ hệ thống nước nóng, lạnh đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Bố trí quạt sưởi tại khoa điều trị

Quạt sưởi ấm tại phòng điều trị ban ngày phục vụ người bệnh.

Trước tình hình thời tiết rét đậm kéo dài, cảm giác buốt giá, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, ban giám đốc bệnh viện k đã yêu cầu bố trí quạt sưởi tại các khoa điều trịđể cảm thấy ấm áp hơn, thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Cửa khép kín tại khu vực khám bệnh, khu vực chờ, khoa điều trị

Bệnh viện K tiến hành kiểm tra việc vận hành của cửa kính, cửa ra vào tại các khu vực phòng khám, khoa khám bệnh, chẩn đoán hình ảnh, lấy máu xét nghiệm…. khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống cửa kính kín toàn bộ nhằm hạn chế đợt gió rét, mưa lạnh ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Cửa các khoa, phòng điều trị đóng kín để tránh gió cho bệnh nhân

Bố trí chăn ấm cho người bệnh và tổ chức vận động, tiếp nhận chăm ấm, bình giữ nhiệt cho người bệnh

Bệnh viện k cũng đã tổ chức trang bị thêm chăn ấm cho và đã kêu gọi, vận động các đoàn từ thiện, tổ chức trao tặng chăn ấm, bình giữ nhiệt cho người bệnh, đảm bảo 100% người bệnh, phòng bệnh đầy đủ chăn ấm, thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân.

Suất ăn dinh dưỡng phục vụ tận giường bệnh

Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng của Bệnh viện K luôn phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ điều trị để tăng cường suất ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân, cung cấp đến tận giường bệnh cho bệnh nhân, hỗ trợ việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Bệnh nhân nhi điều trị tại Bệnh viện K được trang bị thêm chăn trong những ngày giá rét

Không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, bệnh viện k luôn dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh. trước tình hình thời tiết như vậy, bệnh viện đã triển khai những giải pháp cơ bản để phòng, chống rét lạnh, các bác sĩ cũng chia sẻ tận tình để lưu ý tránh nhiễm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe... từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Thái Bình- Hà Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-benh-tai-benh-vien-k-duoc-chong-ret-nhu-the-nao-n152536.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mới đi khám và được chẩn đoán mắc sỏi mật, tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn giúp chế độ ăn phù hợp với người bệnh sỏi mật. Tôi xin cảm ơn. Đỗ Văn Nghĩa (Gia Lai)
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY