Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người bệnh tim không nên chơi guitar phải không Mangyte?

Tôi rất mê chơi đàn guitar nhưng nghe nói nó rất hại tim. Vậy xin hỏi Mangyte, tại sao người bị bệnh tim không nên chơi đàn guitar?

Chào các bác sĩ,

Tôi rất mê chơi đàn guitar nhưng nghe nói nó rất hại tim. Vậy xin hỏi, tại sao người bị bệnh tim không nên chơi đàn guitar, và nếu chơi được thì cần phòng tránh hay kiêng khem gì? Xin cảm ơn AloBacsi.

(Quang Hưng - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Chào bạn Hưng,

Không có âm nhạc nào hại tim cả bạn à. Ngược lại, vẫn có thể chơi được đàn, miễn là không phải gắng sức quá, bởi lẽ bị bệnh tim còn tùy thuộc là bệnh gì, ví dụ suy tim, bệnh lý van tim... Trong suy tim, chỉ có những trường hợp suy tim nặng độ III, IV thì được khuyên không nên gắng sức thôi.

Âm nhạc còn là một trong những biện pháp hỗ trợ cho điều trị bệnh nữa đó bạn. Như vậy, tùy theo bệnh và mức độ (giai đoạn) của mà bệnh nhân có thể chơi đàn và các thể loại nhạc...

Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thân mến!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-benh-tim-khong-nen-choi-guitar-phai-khong-alobacsi-n66178.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tôi nghe nói khi bị rắn cắn thì phải ga rô chỗ rắn cắn lại để đề phòng nọc độc chạy vào tim nhưng có người lại bảo không nên làm như vậy. Xin quý báo tư vấn giúp.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY