Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người bệnh tuyến huyện được giáo sư đầu ngành trực tiếp khám từ xa qua hội chẩn trực tuyến

BVĐK TP Vinh thuộc Sở Y tế Nghệ An đã khai trương phòng khám giáo sư và hệ thống hội chẩn chuyên gia trực tuyến.

BS CKII Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc BVĐK TP Vinh, cho biết, là bệnh viện hạng II, tuyến huyện với quy mô 350 giường bệnh kế hoạch. Nhưng thời gian qua, bệnh viện đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, tầm vóc và chất lượng khám chữa bệnh.

Hệ thống hội chẩn chuyên gia trực tuyến từ BVĐK TP Vinh đến các chuyên gia đầu ngành ở tuyến trên rút ngắn khoảng cách tuyến trên và tuyến dưới. Ảnh: Đức Anh

Với cơ cấu tổ chức bộ máy gồm 27 khoa/phòng, 150 bác sĩ, hệ thống cntt, labô xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, hiện nay, mỗi ngày bệnh viện đón trên 2.000 bệnh nhân khám bệnh ngoại trú, 700 điều trị nội trú. điều đặc biệt, nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu tuyến tỉnh, tuyến tw đã được chính các thầy Thu*c triển khai tại bệnh viện.

Được sự cho phép, giúp đỡ của Hội Nội khoa Việt Nam và tận dụng tối đa lợi thế sẵn có của bệnh viện- một trong những cơ sở khám chữa bệnh đứng tốp đầu trong cả nước về ứng dụng CNTT trong tất cả các hoạt động KCB, theo mô hình bệnh viện thông minh, bệnh viện đã khai trương phòng khám và hệ thống hội chẩn, tham vấn chuyên gia trực tuyến, với sự tham gia KCB của các GS, PGS, TS giàu kinh nghiệm của các chuyên ngành: Nội Tổng hợp; Tim mạch; Cơ Xương Khớp; Ngoại; Tai Mũi Họng…trực tiếp tại bệnh viện hoặc gián tiếp thông qua hệ thống hội chẩn trực tuyến.

BS CKII Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc BVĐK TP Vinh khẳng định sự phát triển lớn mạnh và chuyên nghiệp của bệnh viện. Ảnh: Đức Anh

Được biết, bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh tiên phong ứng dụng triển khai giải pháp mềm trong việc truyền tải các hình ảnh về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… được truyền trực tiếp từ hệ thống his, lis, pacs, bệnh án điện tử… của bệnh viện, đến trực tiếp với các chuyên gia.

Triển khai chương trình ngoài mục đích góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, thu hẹp khoảng cách khám chữa bệnh giữa tuyến cơ sở với tuyến trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh, tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tuyến y tế cơ sở, hệ thống còn là giải pháp đào tạo tại chỗ vô cùng hữu ích cho đội ngũ bác sĩ của bệnh viện, được cập nhật, tiếp cận thường xuyên với các chuyên gia đầu ngành ở tất cả các lĩnh vực.

Phòng khám giáo sư và hệ thống tham vấn hội chẩn chuyên gia gồm các giáo sư đầu ngành như gs.ts nguyễn khánh trạch, chủ tịch hội nội khoa việt nam; pgs.ts hoàng trung vinh, nguyên trưởng khoa thận - lọc máu, học viện quân y; pgs.ts trần việt tú, nguyên trưởng bộ môn tiêu hóa, học viện quân y; pgs.ts đoàn văn đệ - nguyên trưởng bộ môn tim - thận - khớp - nội tiết, học viện quân y; pgs. ts nguyễn tân phong - nguyên trưởng khoa tai bệnh viện tai - mũi - họng trung ương...

Bvđk tp vinh là đơn vị đầu tiên thuộc tuyến huyện trong cả nước triển khai hệ thống “tham vấn hội chẩn trực tuyến” thông qua việc ứng dụng cntt, và gia đình sẽ được đặt câu hỏi trực tiếp và hội chẩn tư vấn với các chuyên gia đầu ngành thuộc hội nội khoa việt nam.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-benh-tuyen-huyen-duoc-giao-su-dau-nganh-truc-tiep-kham-tu-xa-qua-hoi-chan-truc-tuyen-n156965.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY