Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Người bị bệnh tâm thần không có BHYT có được hỗ trợ viện phí?

Bác sĩ ơi cho em hỏi: người bị mắc bệnh tâm thần không có thẻ BHYT thì khi khám chữa bệnh ưu tiên không ạ? Chân thành cảm ơn.
(Thanh Mai - maidinhthanh...@gmail.com)

Chàobạn Thanh Mai,

Hiệnnay theo AloBacsi được biết, trường hợp bệnh nhân, kể cả người bị bệnh tâm thầnmà không có BHYT thì sẽ phải tự chi trả hoàn toàn viện phí.

Hìnhminh họa. Nguồn Internet

Theoquy định của Luật Người khuyết tật (NKT), tâm thần là một dạng khuyết tật(KT) nên người bệnh tâm thần (TT) được hưởng chính sách bảo trợ xã hội của ngườiKT. Trong đó, NKT đặc biệt nặng, KT nặng được trợ cấp xã hội từ 380.000 -760.000đồng/ tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.

Ngày11/12/2012, UBND TPHCM ban hành quyết định số 6305/QĐ-UBND về kế hoạch triểnkhai thực hiện quyết định số 1215/2011/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ tướngChính phủ phê duyệt đề án trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người TT,người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2012-2020.

Theođó, ngoài việc hỗ trợ kinh phí trong quá trình điều trị, huy động sự tham gia củaxã hội, nhất là gia đình, cộng đồng trợ giúp về vật chất, tinh thần, phục hồichức năng cho người TT để ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, phòng ngừa ngườirối nhiễu tâm trí bị TT, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Ngườinhà bệnh nhân cần làm đơn xin hỗ trợ, có giấy xác nhận của địa phương, gửi bệnhviện hoặc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh/ thành để được hỗ trợ nhé.

Thân ái,

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Hoặc https://www.facebook.com/alobacsi.vn123

› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-bi-benh-tam-than-khong-co-bhyt-co-duoc-ho-tro-vien-phi-n322902.html)

Tin cùng nội dung

  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY