Dáng đẹp hôm nay

Người bị nhiễm Corona sẽ không bị tái nhiễm

(MangYTe) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Người nhiễm Corona được điều trị khỏi sẽ không bị tái nhiễm do trong người có chất nhiễm dịch. Chất nhiễm dịch này có thể kéo dài tới 2 năm.

Trong buổi Cung cấp Thông tin Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, toàn bộ quá trình xét nghiệm nhanh nhất phải kéo dài từ 5 - 9 tiếng đồng hồ.

Trước câu hỏi "Người bị nhiễm bệnh đã được điều trị có bị tái nhiễm không?", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: "Người nhiễm Corona được điều trị khỏi sẽ không bị tái nhiễm do trong người có chất miễn dịch. Chất miễn dịch này có thể kéo dài tới 2 năm".

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, để phòng dịch bệnh, WHO khuyến cáo: “Rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày”, vì theo nghiên cứu, cứ 10 phút, bàn tay của chúng ta lại bị virus xâm nhập.

Về hình thức phòng chống lây nhiễm, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị tránh việc tiếp xúc qua không khí với người nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, để việc phòng bệnh qua việc lây nhiễm trực tiếp tốt nhất là không tiếp xúc với đám đông mà chưa biết rõ tình hình dịch, tránh những nơi tập trung đông người.

"Chúng ta đã hạn chế bằng cách dừng lễ hội. Đây là vấn đề quan trọng trong tình hình dịch bệnh do virus nCoV đang lây lan", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Người dân ngoài việc rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người có nguy cơ dịch bệnh, cần tích cực vệ sinh bề mặt, thường xuyên lau rửa dụng cụ, bàn ghế bằng những Thu*c sát khuẩn thông thường mà hiện nay chúng ta đang sử dụng. Vẫn áp dụng như bình thường nhưng phải chịu khó hơn, lau rửa thường xuyên hơn.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 11h00 ngày 5/2 số ca mắc và Tu vong do bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới đã tăng lên 24.553 ca và có 492 ca Tu vong.

Trong tổng số 492 trường hợp Tu vong có 490 người ở Trung Quốc, 1 trường hợp ở Philippines và 1 trường hợp ở Hồng Kông (Trung Quốc). Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc là 226.

Hiện dịch bệnh đã lây lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Bộ Y tế xác nhận đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 10. Bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán (Trung Quốc) trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Xuân Phú

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nguoi-bi-nhiem-corona-se-khong-bi-tai-nhiem-4063215-v.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY