Bằng chứng là trên fanpage hành trình nhân ái 2020, chương trình tặng máy đo huyết áp miễn phí cho người cao tuổi do nhãn hàng kingsport tổ chức đã có hàng ngàn lượt tương tác, trong đó, một phần không nhỏ là do các cô chú trên 50 tuổi tham gia và chia sẻ.
Công nghệ giúp người cao tuổi dễ dàng tiếp xúc với những thông tin về sức khỏe
Năm nay 67 tuổi, cô Thủy cảm thấy sức khỏe không còn như xưa, huyết áp lên xuống thất thường. Vì thế, con cô có ý định mua một chiếc máy đo huyết áp để cô có thể dễ dàng theo dõi sức khỏe hàng ngày. Để tìm hiểu thông tin, cô tự mày mò lên các trang mạng, các hội nhóm để hỏi han, nhờ tư vấn.
Thật trùng hợp, một người bạn trong nhóm chat Facebook chia sẻ cho cô chương trình "Hành trình nhân ái 2020". Thấy chương trình hay và phù hợp với bản thân, cô về bàn với con gái đăng ký tham gia.
Hành trình nhân ái 2020 giúp cộng đồng người cao tuổi cảm thấy được quan tâm, chia sẻ
Cô Thủy chia sẻ, ban đầu cũng cảm thấy hoài nghi vì nghĩ "làm gì có ai tặng đến 10.000 máy đo huyết áp miễn phí", thế nhưng khi biết đây là chương trình do Kingsport - một nhãn hàng thể thao có tiếng tổ chức thì cô cảm thấy yên tâm hơn. Cô cho biết, khi tham gia chương trình cô cảm thấy rất vui khi có nhiều người cùng độ tuổi tham gia và hỗ trợ, chia sẻ thông tin cho nhau. Cô bảo: "Không chỉ đăng ký cho bản thân, tôi còn giúp những người bạn đăng ký tham gia. Nhiều người hoàn cảnh khó khăn, neo đơn muốn có một cái máy đo huyết áp cũng khó. Vì vậy, tôi cảm thấy vui vì mình đã giúp đỡ được cho nhiều người".
Đại diện Kingsport hỗ trợ hướng dẫn người dùng sử dụng máy đo huyết áp trong hoạt động trao máy ngày 21/11 vừa qua
Có thể nói, nhờ sự giúp sức của công nghệ, cũng như mong muốn bắt kịp xu hướng của xã hội, rất nhiều người cao tuổi có thể tự mình tham gia những chương trình cộng đồng và hỗ trợ những người xung quanh mình.
Bên cạnh những người còn khỏe mạnh như cô Thủy, không ít những cụ ông, cụ bà ít tiếp xúc với công nghệ cũng biết đến chương trình này nhờ sự giúp đỡ của con cháu trong nhà, qua đó giúp thế hệ trẻ hiểu hơn và quan tâm hơn đến đấng sinh thành của mình.
Ông Lê Trường Mạnh, CEO Kingsport (áo trắng, bên phải) đến tận nhà trao quà cho chú Nguyễn Ngọc Minh (Q.7, TP.HCM), một trong những người đăng ký đầu tiên của chương trình
Chú minh (q.7, tp.hcm), một trong những khách hàng đầu tiên nhận máy đo huyết áp của hành trình nhân ái kingsport 2020 hồ hởi chia sẻ:"chương trình quả thật rất nhân văn". chú bày tỏ mong muốn có những chương trình như vậy để giúp cho người cao tuổi có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.
Món quà nhỏ nhưng mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các cô chú lớn tuổi
Với món quà thiết thực và giàu tính nhân văn như vậy nên chỉ sau 10 ngày thực hiện, chương trình đã có 10.000 lượt đăng ký thành công. trong đó bên cạnh những người cao tuổi, có không ít bạn trẻ cũng vào tham gia để đăng ký cho ông bà, cha mẹ của mình. rất nhiều những tình cảm yêu thương đã được lan tỏa trong cộng đồng thông qua chương trình.
Nhìn những niềm vui, những chia sẻ đầy hạnh phúc của những người tham dự, ông Lê Trường Mạnh, CEO kiêm nhà sáng lập Kingsport, cũng là người đã khởi xướng ý tưởng cho chương trình chia sẻ: "Chúng tôi muốn cùng bạn đem lại một món quà cho sức khỏe, không chỉ là máy đo huyết áp mà đó còn là sự nhắc nhở về tình yêu, lòng biết ơn và sự quan tâm giữa các thế hệ khác nhau trong gia đình từ đó mới đem lại một xã hội khoẻ mạnh và hạnh phúc".
Hành trình nhân ái kingsport 2020 nằm trong "chuỗi hành trình nhân ái: chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi tại việt nam" do nhãn hàng kingsport tổ chức. là một trong những nhãn hàng thuộc tập đoàn đông dương, kingsport được biết đến như một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe, với các sản phẩm: ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... nổi tiếng trên thị trường.
Chương trình mong muốn sẽ là một cầu nối giữa các thế hệ trong gia đình, giúp thế hệ trẻ thể hiện sự quan tâm tới đấng sinh thành của mình. Qua đó, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh tạo ra những giá trị sống tích cực, lan tỏa thông điệp yêu thương, quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của người dùng Việt Nam.
.