Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người cao tuổi trong giai đoạn “Bình thường mới” có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm

Ngày nay, rất nhiều người cao tuổi, dù đã đến tuổi về hưu nhưng vẫn rất năng động và chịu khó bắt kịp xu hướng của xã hội. Có thể thấy rất nhiều các cụ ông, cụ bà U60, U70 vẫn đọc báo, lướt mạng Facebook hay tham gia các hoạt động cộng đồng.

Bằng chứng là trên fanpage hành trình nhân ái 2020, chương trình tặng máy đo huyết áp miễn phí cho người cao tuổi do nhãn hàng kingsport tổ chức đã có hàng ngàn lượt tương tác, trong đó, một phần không nhỏ là do các cô chú trên 50 tuổi tham gia và chia sẻ.

Người cao tuổi trong giai đoạn “Bình thường mới” có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm - Ảnh 1.

Công nghệ giúp người cao tuổi dễ dàng tiếp xúc với những thông tin về sức khỏe

Năm nay 67 tuổi, cô Thủy cảm thấy sức khỏe không còn như xưa, huyết áp lên xuống thất thường. Vì thế, con cô có ý định mua một chiếc máy đo huyết áp để cô có thể dễ dàng theo dõi sức khỏe hàng ngày. Để tìm hiểu thông tin, cô tự mày mò lên các trang mạng, các hội nhóm để hỏi han, nhờ tư vấn.

Thật trùng hợp, một người bạn trong nhóm chat Facebook chia sẻ cho cô chương trình "Hành trình nhân ái 2020". Thấy chương trình hay và phù hợp với bản thân, cô về bàn với con gái đăng ký tham gia.

Người cao tuổi trong giai đoạn “Bình thường mới” có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm - Ảnh 2.

Hành trình nhân ái 2020 giúp cộng đồng người cao tuổi cảm thấy được quan tâm, chia sẻ

Cô Thủy chia sẻ, ban đầu cũng cảm thấy hoài nghi vì nghĩ "làm gì có ai tặng đến 10.000 máy đo huyết áp miễn phí", thế nhưng khi biết đây là chương trình do Kingsport - một nhãn hàng thể thao có tiếng tổ chức thì cô cảm thấy yên tâm hơn. Cô cho biết, khi tham gia chương trình cô cảm thấy rất vui khi có nhiều người cùng độ tuổi tham gia và hỗ trợ, chia sẻ thông tin cho nhau. Cô bảo: "Không chỉ đăng ký cho bản thân, tôi còn giúp những người bạn đăng ký tham gia. Nhiều người hoàn cảnh khó khăn, neo đơn muốn có một cái máy đo huyết áp cũng khó. Vì vậy, tôi cảm thấy vui vì mình đã giúp đỡ được cho nhiều người".

Người cao tuổi trong giai đoạn “Bình thường mới” có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm - Ảnh 3.

Đại diện Kingsport hỗ trợ hướng dẫn người dùng sử dụng máy đo huyết áp trong hoạt động trao máy ngày 21/11 vừa qua

Có thể nói, nhờ sự giúp sức của công nghệ, cũng như mong muốn bắt kịp xu hướng của xã hội, rất nhiều người cao tuổi có thể tự mình tham gia những chương trình cộng đồng và hỗ trợ những người xung quanh mình.

Bên cạnh những người còn khỏe mạnh như cô Thủy, không ít những cụ ông, cụ bà ít tiếp xúc với công nghệ cũng biết đến chương trình này nhờ sự giúp đỡ của con cháu trong nhà, qua đó giúp thế hệ trẻ hiểu hơn và quan tâm hơn đến đấng sinh thành của mình.

Người cao tuổi trong giai đoạn “Bình thường mới” có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm - Ảnh 4.

Ông Lê Trường Mạnh, CEO Kingsport (áo trắng, bên phải) đến tận nhà trao quà cho chú Nguyễn Ngọc Minh (Q.7, TP.HCM), một trong những người đăng ký đầu tiên của chương trình

Chú minh (q.7, tp.hcm), một trong những khách hàng đầu tiên nhận máy đo huyết áp của hành trình nhân ái kingsport 2020 hồ hởi chia sẻ:"chương trình quả thật rất nhân văn". chú bày tỏ mong muốn có những chương trình như vậy để giúp cho người cao tuổi có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Người cao tuổi trong giai đoạn “Bình thường mới” có những điều khiến chúng ta phải suy ngẫm - Ảnh 5.

Món quà nhỏ nhưng mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các cô chú lớn tuổi

Với món quà thiết thực và giàu tính nhân văn như vậy nên chỉ sau 10 ngày thực hiện, chương trình đã có 10.000 lượt đăng ký thành công. trong đó bên cạnh những người cao tuổi, có không ít bạn trẻ cũng vào tham gia để đăng ký cho ông bà, cha mẹ của mình. rất nhiều những tình cảm yêu thương đã được lan tỏa trong cộng đồng thông qua chương trình.

Nhìn những niềm vui, những chia sẻ đầy hạnh phúc của những người tham dự, ông Lê Trường Mạnh, CEO kiêm nhà sáng lập Kingsport, cũng là người đã khởi xướng ý tưởng cho chương trình chia sẻ: "Chúng tôi muốn cùng bạn đem lại một món quà cho sức khỏe, không chỉ là máy đo huyết áp mà đó còn là sự nhắc nhở về tình yêu, lòng biết ơn và sự quan tâm giữa các thế hệ khác nhau trong gia đình từ đó mới đem lại một xã hội khoẻ mạnh và hạnh phúc".

Hành trình nhân ái kingsport 2020 nằm trong "chuỗi hành trình nhân ái: chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi tại việt nam" do nhãn hàng kingsport tổ chức. là một trong những nhãn hàng thuộc tập đoàn đông dương, kingsport được biết đến như một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe, với các sản phẩm: ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập... nổi tiếng trên thị trường.

Chương trình mong muốn sẽ là một cầu nối giữa các thế hệ trong gia đình, giúp thế hệ trẻ thể hiện sự quan tâm tới đấng sinh thành của mình. Qua đó, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh tạo ra những giá trị sống tích cực, lan tỏa thông điệp yêu thương, quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của người dùng Việt Nam.

.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-cao-tuoi-trong-giai-doan-binh-thuong-moi-co-nhung-dieu-khien-chung-ta-phai-suy-ngam-20201210210325.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY