12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người có gan yếu, hãy ăn ít 3 trắng, ăn nhiều 2 rễ

Theo trang Sohu, những người có chức năng gan kém ngoài chú ý tới những thói quen hàng ngày cũng nên hạn chế ăn 3 loại thực phẩm màu trắng và ăn nhiều 2 loại rễ này để bảo vệ gan.

Gan là cơ quan giải độc quan trọng trong cơ thể, nếu chức năng gan bất thường có thể dẫn đến sự gia tăng chất độc trong cơ thể. Do đó, những người có gan yếu cần phải chú tâm hơn tới chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày. Theo các chuyên gia, những người có gan yếu nên ăn ít 3 thứ màu trắng và ăn nhiều 2 loại rễ dưới đây để cải thiện chức năng gan.

Ăn ít “3 trắng”

1. Thịt mỡ

Thịt mỡ chứa nhiều chất béo, nên nếu thường xuyên ăn thịt mỡ, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, thậm chí gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Do đó, những người có chức năng gan kém cần phải chú ý kiểm soát lượng thịt mỡ tiêu thụ để tránh gây hại cho gan.

2. Bột ngọt

Nhiều người thường thích thêm bột ngọt vào các món ăn nhưng trong bột ngọt có chứa một chất gọi là magie sunfat, có thể gây rối loạn chức năng gan, rối loạn chuyển hóa và ảnh hưởng tới gan. Nếu gan bình thường, tiêu thụ bột ngọt sẽ không có vấn đề gì nhưng những người có chức năng gan kém, nếu ăn nhiều bột ngọt sẽ khiến gan càng ngày càng yếu hơn.

3. Rượu trắng

Các thành phần của rượu phần lớn được bài tiết qua gan. Uống rượu thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, thậm chí là gây ra bệnh xơ gan.

“3 trắng” gây ra những tác hại nhất định đối với chức năng gan. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan. Vì vậy, ngoài “3 trắng”, bạn nên bổ sung nhiều 2 loại rễ để cải thiện chức năng gan.

Ăn nhiều “2 rễ”

1. Rễ cây bồ công anh

Rễ cây bồ công anh có thể cải thiện chức năng gan thông qua việc kích thích gan một cách tự nhiên và thúc đẩy hệ tiêu hóa. Điều này là do các chất chống oxy hóa trong rễ cây bồ công anh có thể loại bỏ độc tố tích tụ lâu ngày trong gan, sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương và cải thiện khả năng trao đổi chất của gan.

2. Rễ cây mộc lan

Ngoài bồ công anh, sắc nước uống từ rễ cây mộc lan cũng có lợi cho gan. Cụ thể, loại rễ này có thể sửa chữa các tế bào gan bị hỏng, thúc đẩy phục hồi chức năng gan và cải thiện sự trao đổi chất của gan.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-co-gan-yeu-hay-an-it-3-trang-an-nhieu-2-re-28638/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY