12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người có sỏi nếu không hạn chế những thực phẩm này thì sỏi sẽ ngày càng to ra

Sỏi là những viên sỏi nhỏ được hình thành trong cơ thể như sỏi thận, sỏi mật hoặc hạt tophi do axit uric tạo ra. Một số sỏi tương đối lớn, một số tương đối nhỏ và số lượng ở mỗi người cũng khác nhau. Một số bệnh nhân có thể lấy ra hơn một trăm viên sỏi ra khỏi cơ thể.

Có người bị sỏi hành hạ rất đau đớn, có người tuy có sỏi trong người nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, ít ảnh hưởng đến cơ thể, tuy nhiên có ảnh hưởng hay không ảnh hưởng, khi sỏi tăng lên thì vẫn không có lợi cho sức khỏe.

4 loại thực phẩm này góp phần làm tăng sỏi, hãy ăn càng ít càng tốt.

1. Tất cả các loại thịt

Nhắc đến thịt chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến hàm lượng chất béo, đối với những người huyết áp, mỡ máu và đường huyết cao thì không nên ăn nhiều thịt, hoặc không dám ăn thịt một cách liều lĩnh. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, thịt cũng là thực phẩm không thể thiếu, có tác dụng bổ sung chất đạm và chất béo cho cơ thể.

Ăn quá nhiều một số loại thịt rất dễ ảnh hưởng đến hàm lượng protein trong cơ thể.

Tuy nhiên ăn quá nhiều một số loại thịt rất dễ ảnh hưởng đến hàm lượng protein trong cơ thể. Quá nhiều protein lắng đọng trong nước tiểu, hoặc nó làm tăng gánh nặng cho chức năng thận và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này làm tăng nồng độ canxi trong máu và tăng khả năng hình thành sỏi, dễ góp phần hình thành các nốt sần.

Đặc biệt nhắc nhở những người thích ăn thịt mỡ, tiết canh, gan động vật sẽ dễ thúc đẩy hình thành sỏi, dẫn đến các nốt sùi mọc trên cơ thể.

2. Thực phẩm nhiều đường

Trong xã hội ngày nay, sở thích ănuống của hầu hết mọi người là ăn một số thực phẩm có vị đậm như ngọt và chua. Ngọt đương nhiên là dùng để chỉ một số thực phẩm có hàm lượng đường cao gồm trà sữa, bánh ngọt, kem và một số loại bánh quy, đồ uống, và thậm chí một số sản phẩm từ sữa.

Người có sỏi trong cơ thể nếu không kìm chế được những thực phẩm này mà ăn vào nhiều sẽ khiến sỏi phát triển nhanh hơn, trong thời gian ngắn kích thước sẽ tăng lên.

3. Đồ muối chua

Trong một số gia đình, đặc biệt là các gia đình nông thôn, về cơ bản, bạn có thể thấy một số món dưa muối trong ba bữa ăn. Tuy nhiên ăn quá nhiều đồ muối chua sẽ dễ dàng gây hại cho thận và cũng làm cho cân bằng nước và natri bị phá vỡ. Điều này dẫn đến nguy cơ dễ hình thành sỏi thận.

4. Rượu

Dù là sỏi thận, hạt tophi hay sỏi túi mật thì chúng cũng dễ bị kích thích bởi rượu, một khi uống rượu nhiều thì sỏi sẽ to dần ra.

Dù là sỏi thận, hạt tophi hay sỏi túi mật thì chúng cũng dễ bị kích thích bởi rượu, một khi uống rượu nhiều thì sỏi sẽ to dần ra.

Đặc biệt những người bị bệnh gout hoặc có axit uric cao nên tránh xa rượu, bia, đặc biệt là bia, nếu không sẽ dễ làm tăng hàm lượng axit uric và kích thích sự phát triển của sỏi.

Qua tìm hiểu trên chúng ta có thể biết được rằng việc hình thành sỏi có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống. Vì vậy nếu bạn không muốn sỏi và các nốt sùi tiếp tục phát triển trong cơ thể thì bạn cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống, và cần tránh các loại thực phẩm nhất định.

Ngoài ra, bạn cũng cần cải thiện tình hình thông qua các bài tập thể dục. Đối với những người bị bệnh gout, những người không muốn hạt tophi hình thành hoặc gây tổn thương nhiều hơn cho khớp, thì việc tập thể dục vừa phải giúp cơ thể đào thải các tinh thể ra ngoài.

Sỏi thận cũng có thể được đào thải qua tập thể dục. Tập thể dục làm thay đổi khả năng trao đổi chất của cơ thể, khi quá trình trao đổi chất được cải thiện, sỏi sẽ được chuyển hóa ra ngoài cơ thể.

Để loại bỏ sỏi, bạn cũng nên nhớ uống nhiều nước. Sỏi được chuyển hóa ra ngoài cơ thể thông qua đường tiểu tiện, và quá trình sản xuất nước tiểu được hỗ trợ bởi nước. Sau khi lượng nước tăng lên, nước tiểu sẽ được hình thành nhanh chóng, một số viên sỏi nhỏ hơn được đào thải ra ngoài theo đường tiểu.

Hơn nữa, uống nhiều nước một cách hợp lý cũng có lợi cho việc đào thải axit uric, ngăn ngừa hình thành hạt tophi trong các khớp.

Xem thêm: Đẩy lùi nỗi lo môi khô nứt nẻ bằng cách chăm sóc tại nhà cho đôi môi mềm và mọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-co-soi-neu-khong-han-che-nhung-thuc-pham-nay-thi-soi-se-ngay-cang-to-ra-36254/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY