Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người dân Đà Nẵng đi lễ chùa, du xuân ngày đầu năm mới

(MangYTe) - Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, người dân Đà Nẵng nô nức xuất hành đi chúc Tết người thân, bạn bè cũng như đi du xuân, lễ chùa mong cho một năm may mắn, nhiều tài lộc, bình an...

 Ngày đầu năm mới xuân Nhâm Dần 2022, đông đảo người dân Đà Nẵng đã xuống đường dạo phố, đi lễ chùa cầu an và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên người thân, bạn bè. (ảnh: LT)
 Tiết trời ngày đầu năm mới ở Đà Nẵng thuận lợi cho mọi người xuất hành đi chúc Tết họ hàng, hàng xóm, bạn bè, cũng như du xuân, lễ chùa. (ảnh: LT)
 Mùa xuân khoác lên khắp nẻo Đà Nẵng những tấm áo rực rỡ sắc màu, khiến cho lòng người thêm phần háo hức, rộn ràng,... (ảnh: LT)
  “Người Việt có thói quen đi lễ chùa dịp đầu năm mới để cầu mong bình an, may mắn cho bản thân và gia đình. Mọi năm cũng đông vui, chắc năm nay do bệnh nên cũng vắng hơn mọi năm. Nhưng mà vẫn thấy ấm cúng, thấy vẫn có không khí của ngày lễ đầu năm”. - Chị Trần Thị Tâm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) chia sẻ. (ảnh: LT)
 Từ sáng sớm, nhiều ngôi chùa trên địa bàn Đà Nẵng như: Chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà), chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn), Bồ Đề (quận Liên Chiểu),... đã có đông đảo phật tử, người dân đi lễ chùa và xin lộc để gửi trao những ước nguyện đầu năm. (ảnh: LT)
 Không chỉ đến chùa để cầu xin được bình an, sức khỏe, tài lộc hay việc làm ăn thuận lợi mà nhiều người còn tới chốn tâm linh giúp tinh thần được thanh tịnh và thoải mái nhất. (ảnh: LT) 
Sau khi lễ chùa, nhiều người mua lá trầu (cành lộc) lấy may. (ảnh: LT)

Người dân thả chim phóng sinh "cầu phúc" trong ngày đầu năm mới.  (ảnh: LT)

Để đảm bảo an toàn theo quy định phòng chống dịch, tất cả người dân khi đi lễ chùa, vãn cảnh chùa đều mang khẩu trang. (Ảnh: LT)

 Bên cạnh đó, nhiều người dân lại tới các đường hoa, không gian Tết ở hai bờ sông Hàn dạo phố, vãn cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên người thân, bạn bè. (ảnh: LT)
 Các bạn trẻ cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc trong ngày đầu năm mới.(ảnh: LT)
 Ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều sự kiện văn hóa - giải trí thường niên tại Đà Nẵng phải tạm hoãn, du khách và người dân vẫn xuống đường hòa chung không khí chào đón năm mới với hi vọng những điều tốt lành cho người thân, bạn bè...(ảnh: LT)
 Các vườn hoa, đường hoa, không gian Tết ở hai bên bờ sông Hàn luôn tấp nập người dân tới vãn cảnh. (ảnh: LT)
 Gia đình nhỏ cùng nhau chụp hình trong ngày đầu năm mới.(ảnh: LT)
 Hình ảnh linh vật hổ ở bờ tây sông Hàn thu hút nhiều người check-in. (ảnh: LT)
Người dân du xuân trong trang phục áo dài truyền thống, đầy duyên dáng.(ảnh: LT)
 Người dân tuân thủ quy định mang khẩu trang nơi công cộng. (ảnh: LT)
 "Mình cùng gia đình đi du xuân, lễ chùa ngày đầu năm mới để cầu bình an, hi vọng vào một mới khởi sắc hơn năm cũ. Dù đi chơi nhưng gia đình mình cũng như mọi người vẫn thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, chỉ mở khẩu trang lúc chụp hình, tránh tụ tập đông người..." - chị Nguyễn Thị Lý cho hay.
 Đây là năm thứ hai Đà Nẵng không có bắn pháo hoa đêm giao thừa đồng thời cũng như tạm gác nhiều sự kiện văn hóa - giải trí thường niên, thế nhưng không khí mừng năm mới không vì thế mà kém nô nức, rộn ràng. (ảnh: LT)

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nguoi-dan-da-nang-di-le-chua-du-xuan-ngay-dau-nam-moi-118108.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY