Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người dân Hà Nội ùn ùn đi xét nghiệm COVID-19

Sáng 1/8, nhiều người dân rồng rắn xếp hàng xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn phường Mộ Lao, Hà Đông (Hà Nội). Tuy nhiên, nhiều người phải ra về vì hết bộ kít xét nghiệm.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 10h, một số người nhận được thông báo của UBND phường Mộ Lao, nhưng khi đến lại không được xét nghiệm vì hết bộ kit nên tỏ ra bất ngờ.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Bạch Hồng Hiếu, Phó chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết, UBND phường có thông báo cho khoảng 800 trường hợp thuộc diện tự khai báo y tế để xét nghiệm COVID-19 vào hôm nay. Tuy nhiên, do hết bộ kit nên nhiều người chưa xét nghiệm được. Những bộ kit được UBND quận Hà Đông cấp.

Khu vực phát phiếu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: M.Đ

Khoảng 10h đã hết bộ kit. Ảnh: M.Đ

Cán bộ y tế tranh thủ nghi ngơi sau khi hết bộ kit. Ảnh: M.Đ

Nhiều người dân đến xét nghiệm nhưng vì hết bộ kit đành ra về. Ảnh: MĐ

Theo ông Hiếu, hiện tại phường chưa có kế hoạch cụ thế xét nghiệm cho các trường hợp còn lại, phường sẽ chờ ý kiến từ UBND quận Hà Đông, UBND TP Hà Nội.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/nguoi-dan-ha-noi-un-un-di-xet-nghiem-covid19-1697870.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY