Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân khu vực có 5 người trong gia đình mắc COVID-19 cửa đóng then cài

MangYTe - Sau khi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, cuộc sống của người dân ở khu vực này cũng thay đổi để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ubnd huyện nghi xuân (hà tĩnh) vừa ban hành quyết định cách ly y tế 3 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn xuân an để kiểm soát, phòng chống dịch covid-19 khi phát hiện 5 ca mắc.

Theo đó, phạm vi cách ly gồm các tổ dân phố 3, 4, 5 (thị trấn Xuân An) với 291 hộ, 1.033 nhân khẩu. Trong đó, 3 cụm dân cư số 1, 2, 3 thuộc TDP 3 có 111 hộ, 387 khẩu; 3 cụm dân cư số 1, 2, 4 thuộc TDP 4 với 121 hộ, 458 khẩu. Khu vực Trường THPT Nguyễn Công Trứ và 2 cụm dân cư số 1, 2 thuộc TDP 5 có 59 hộ, 188 khẩu.

Việc cách ly được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn; người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu hoặc làm việc tại các cơ quan. Công sở, nhà máy không bị đóng cửa… thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Bên trong khu vực bị phong tỏa, nhịp sống của người dân không còn hối hả như những ngày trước.

Các gia đình đều "cửa đóng then cài"

Tại các chốt kiểm soát ra, vào khu vực phong tỏa luôn có mặt của các lực lượng công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, cán bộ y tế làm nhiệm vụ 24/24 giờ, bảo đảm không để người từ vùng phong tỏa ra ngoài cũng như người từ bên ngoài vào vùng phong tỏa.

Khu vực chợ Xuân An thường ngày lượng người qua lại, buôn bán đông đúc nay vắng lặng.

Trước đó, sau khi xác định trường hợp bệnh nhân nữ sinh năm 1981, trú tại tdp 4, thị trấn xuân an (huyện nghi xuân, hà tĩnh), làm nghề buôn bán cá (có sang chợ đầu mối vinh - nghệ an nhập hàng), ngành chức năng hà tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Ngành chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 có liên quan. Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định thêm 4 thành viên trong gia đình nữ bệnh nhân này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành chức năng hà tĩnh đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng khu vực nhà bệnh nhân; triển khai cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Nguyễn Sơn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-dan-khu-vuc-co-5-nguoi-trong-gia-dinh-mac-covid-19-cua-dong-then-cai-20210816103626853.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY