12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông 4 năm suy sụp vì viêm đa khớp, sau nửa tháng hồi sinh nhờ THIỀN XÔNG HƠI

Viêm đa khớp là căn bệnh nguy hiểm và rất khó chữa trị. Người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau khớp hành hạ khi thời tiết thay đổi bất chợt và gặp nhiều biến chứng nếu không được chữa trị kịp thời.

Viêm đa khớp là bệnh gì?

Viêm đa khớp là bệnh về khớp, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, khi bị viêm khớp sụn sẽ dễ bị mòn, thậm chí vỡ khiến xương cọ vào nhau gây đau, sưng và tê liệt khả năng cử động các khớp. Bệnh xảy ra liên tục, khi khớp này khỏi thì khớp ở vị trí khác sẽ sinh bệnh. Các khớp phải vận động nhiều như: khớp gối, khớp cánh tay, bàn tay, khớp vai, khớp chân… là những khớp hay bị tổn thương nhất.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Ngoài những cơn đau nhức hành hạ thì người bệnh có thể gặp phải nhiều biến chứng khác như: biến dạng khớp, đột quỵ, bệnh tim mạch, thậm chí có thể dẫn đến tàn phế suốt đời.

Hiện nay ở Việt Nam số người bị bệnh viêm đa khớp phải nằm điều trị tại bệnh viện chiếm khoảng 20% số người bị bệnh khớp. Trước 30 tuổi thì nam giới thường mắc bệnh này và sau 30 tuổi thì nữ giới có tỷ lệ mắc cao gấp 3 lần nam giới.

Bệnh viêm đa khớp là bệnh cực kỳ nguy hiểm nên bạn cần phải tuân thủ chặt chẽ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Có thể kết hợp nhiều biện pháp khác nhau như phẫu thuật, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, thiền xông hơi.

Các phương pháp chữa trị căn bệnh này khá đang dạng, nhưng một cách chữa bệnh đặc biệt hơn cả đó là phương pháp thiền xông hơi.

Theo y học cổ truyền, thiền xông hơi bằng thảo dược là một phương pháp trị liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong liệu pháp xông hơi, hơi nóng tạo ra một cơn sốt nhân tạo trong thân thể giúp giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết, đặc biệt giúp bệnh nhân viêm đa khớp cảm thấy thư giãn, giảm đau,...

Điều trị viêm đa khớp bằng thiền xông hơi

Suốt 4 năm suy sụp vì căn bệnh viêm đa khớp, anh Phạm Nguyễn Đăng Khoa (SN 1984, ngụ quận 10, Tp.HCM) bỗng được hồi sinh bằng phương pháp thiền xông hơi một cách kỳ diệu.

Năm 17 tuổi, anh Khoa bắt đầu bị căn bệnh viêm đa khớp hành hạ bằng những cơn đau dày vò cơ thể suốt ngày đêm. Sau khi đi chữa trị khắp nơi, anh may mắn gặp được một bác sĩ đầu ngành về xương khớp và bắt đầu thoát được những cơn đau. Nhưng oái oăm thay, đúng lúc việc điều trị đang thuận lợi thì lại xảy ra biến cố.

Anh Khoa kể: “Thời điểm đó, bệnh của tôi đã phát tới mức người chỉ người như khúc gỗ, đầu chỉ có thể nhìn về một hướng, không quay sang trái sang phải được vì rất đau. Hai khớp háng cũng đau nhức, không thể ngồi xổm hay đi lại bình thường. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình như địa ngục vậy. Khi gặp vị bác sĩ kia, được ông điều trị dứt các cơn đau sau 4 năm trời khiến tôi và gia đình vui mừng đến chừng nào. Nhưng vừa mới xong liệu trình điều trị đau nhức thì ông lại lâm bệnh nặng không thể tiếp tục công việc. Căn bệnh của tôi cũng bị bỏ ngỏ từ đó”.

Lúc này, tình trạng co cứng của anh càng trở nên trầm trọng khiến tinh thần suy sụp, cân nặng chỉ còn 40kg. Tuyệt vọng, anh Khoa tìm tới như một niềm an ủi, động viên. Anh kể: “Trong những lần lui tới chùa, tôi tình cờ gặp một vị sư cô biết về phương pháp thiền xông hơi. Sau khi biết bệnh tật của tôi, sư cô khuyên nên điều trị thử bằng phương pháp này bởi biết đâu mang lại hiệu quả. Dù không tin lắm nhưng không còn cách nào khác nên tôi quyết định thử xem sao”.

Trong nửa tháng điều trị, anh thực hiện xông hơi 2 lần mỗi ngày kết hợp ăn chay để loại bỏ chất độc trong cơ thể. “Ngay từ lần đầu điều trị bằng thiền xông hơi, tôi đã cảm nhận cơ thể mình được thả lỏng, thư giãn rất nhiều. Và nửa tháng sau tôi đã thấy hiệu quả rõ rệt: lưng đã thẳng lên trông thấy, hai chân khép lại được gần như bình thường, chỉ có riêng phần cổ là chưa cải thiện nhiều.”, anh Khoa cho biết.

Đến nay hơn 1 năm điều trị bằng thiền xông hơi, tình trạng của anh Khoa đã được cải thiện rất nhiều và thoát khỏi căn bệnh viêm đa khớp gần như hoàn toàn.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-4-nam-suy-sup-vi-viem-da-khop-sau-nua-thang-hoi-sinh-nho-thien-xong-hoi-20752/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY