12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông 43 tuổi suýt chết sau khi thức ăn mắc kẹt trong ruột do ăn thịt đỏ mỗi bữa và không bao giờ ăn rau

Một người chỉ ăn thịt đỏ trong mỗi bữa ăn đã buộc phải thay đổi thói quen ăn uống của mình sau khi được cảnh báo rằng chế độ ăn uống này sẽ đưa anh ta xuống mồ sớm.

Kevin, 43 tuổi (đến từ Somerset, Vương Quốc Anh) phát triển vấn đề với thức ăn khi mới 3 tuổi và không hề đụng đến một loại rau nào kể từ khi còn là một đứa trẻ. Anh chỉ thích ăn thịt lợn, sườn và bánh mì kẹp thịt xông khói 7 ngày một tuần.

Sức khỏe của anh ấy bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống này và đã bị viêm túi thừa sau khi thức ăn đọng lại trong ruột khiến anh ta suýt chết. Kevin cũng thừa nhận rằng các con của anh là Lauren (11 tuổi) và Alex (8 tuổi) đều trở thành những người rất kén ăn mà anh tin rằng đó là do thói quen của chính mình.

Viêm túi thừa xảy ra khi các túi hình thành trên niêm mạc của ruột già bị viêm. Các túi thỉnh thoảng xảy ra ở ruột non và trong một số trường hợp hiếm hoi ở nơi khác trong ruột. Tình trạng này ảnh hưởng đến từ 30 đến 50% số người ở thế giới phương Tây, tuy nhiên, khoảng 75% không bao giờ phát triển các triệu chứng.

Theo các bác sĩ, thịt chế biến và ở một mức độ nào đó có thể là thịt đỏ, làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Túi thừa được gây ra khi cơ thành ruột bị suy yếu. Điều này dẫn đến lớp bên trong đẩy qua và tạo thành một túi. Bệnh nhân bị viêm túi thừa thường không ăn đủ chất xơ, khiến phân của họ trở nên cứng và nhỏ hơn thay vì mềm và khối lượng lớn. Điều này có nghĩa là ruột phải hoạt động nhiều hơn để đẩy phân theo.

Những cơn co thắt này tạo ra áp lực cao trong ruột, làm suy yếu dần lớp niêm mạc của nó. Các triệu chứng viêm túi thừa thường bao gồm: đau bụng dưới, bụng phình to, thay đổi thói quen đi tiêu - tiêu chảy hoặc táo bón, có chất nhầy hoặc máu trong phân

Khi không được điều trị, bệnh túi thừa gây ra nhiễm trùng cho khoảng 10 đến 25% bệnh nhân. Điều này xảy ra khi một mẩu phân cứng bị mắc kẹt trong một hoặc nhiều túi thừa.

Mô sẹo cũng có thể hình thành xung quanh túi bị viêm, khiến ruột kết bị thu hẹp và có thể dẫn đến tắc nghẽn. Nếu một túi bị vỡ, nó có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng là viêm phúc mạc - viêm lớp mô mỏng trong bụng.

Trong những trường hợp không nghiêm trọng, việc điều trị thường chỉ tập trung vào việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó, thuốc cũng có thể được kê đơn để làm mềm phân. Biện pháp phẫu thuật thường chỉ cần thiết nếu ổ bụng bị nhiễm trùng hoặc có tình trạng viêm lan rộng của đại tràng.

Kevin, người đã từng nói rằng cà chua, cần tây, dưa chuột và bơ là ý tưởng về địa ngục của anh ấy, đã ngồi xuống với bác sĩ để trò chuyện thẳng thắn về sức khỏe của mình. Các bác sĩ đã cảnh báo rằng anh có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư, đau tim và đột quỵ từ đến chế độ ăn uống thiếu lành mạnh của mình.

Theo các bác sĩ, thịt chế biến và ở một mức độ nào đó có thể là thịt đỏ, làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Có những chất hóa học xuất hiện tự nhiên trong thịt đỏ có khả năng gây hại trực tiếp cho các tế bào.

Một số chất bảo quản được thêm vào chúng có thể gây ung thư, khi bạn nấu một số loại thịt này, nó sẽ tạo ra những thứ như amin dị vòng và bản thân chúng có thể làm hỏng các tế bào ruột.

Nghiên cứu cho thấy, chỉ 25g thịt chế biến, đó là một lát giăm bông hoặc thịt xông khói, cũng đã làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Thực tế các khuyến cáo dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế lượng thịt đỏ ăn vào khoảng 70 gram mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

Trải qua một thời gian điều trị chứng sợ ăn rau và trái cây, sau khi nếm thử món salad đầu tiên trong nhiều năm sau buổi trị liệu, thử thách cuối cùng của Kevin là bữa tiệc với anh trai, nơi anh ấy nếm salad gà và thịt xông khói, salad khoai tây và củ cải đường.

4 tuần sau, Kevin tiết lộ cách anh ấy ăn súp lơ, ớt và cà chua thường xuyên và cho biết: “Những điều tôi đã học được từ việc này, nó thực sự có thể kiểm soát được. Tôi chắc chắn có thể kéo dài cuộc sống của mình một chút bằng cách ăn uống lành mạnh hơn. Tôi sẽ khỏe hơn một chút, gầy hơn một chút, hạnh phúc hơn một chút. Có lẽ tôi sẽ bắt đầu tin vào bản thân mình hơn một chút”.

Xem thêm:

Phương pháp mới giúp ngăn ngừa cục máu đông liên quan đến COVID-19 và cách phát hiện người có nguy cơ cao nhất

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-43-tuoi-suyt-chet-sau-khi-thuc-an-mac-ket-trong-ruot-do-an-thit-do-moi-bua-va-khong-bao-gio-an-rau-32436/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY