12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông 61 tuổi tử vong sau khi vô tình nuốt phải xương cá dài 2cm

Cá là thực phẩm phổ biến và rất có lợi cho sức khỏe, nhất là sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, một số loại cá có nhiều xương và phải cẩn thận khi ăn để tránh nuốt phải gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Mới đây, các bác sĩ ở Sri Lanka đã tiết lộ một người nông dân đã chết sau khi vô tình nuốt phải xương cá. Người đàn ông 61 tuổi, không được xác định danh tính, không rõ mình đã ăn phải mảnh vụn xương cá 2cm.

Nó chỉ được tìm thấy sau khi ông đến bệnh viện ba ngày sau đó vớ tình trạng đau bụng quặn thắt và nôn mửa từng cơn.

Các bác sĩ phẫu thuật ở thị trấn ven biển Mannar đã phẫu thuật cho anh ta và phát hiện ra rằng nó đã đâm vào ruột khiến phân chảy ra.

Các bác sĩ phẫu thuật ở thị trấn ven biển Mannar đã phẫu thuật cho anh ta và phát hiện ra rằng xương cá đã đâm vào ruột khiến phân chảy ra.

Điều này dẫn đến nhiễm trùng đe dọa tính mạng gây ra nhiễm trùng huyết, khi hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức và bắt đầu làm tổn thương cơ quan và mô của chính nó.

Người đàn ông chết vì ngừng tim - một biến chứng nhiễm trùng huyết - 8 giờ sau khi nhập viện.

Câu chuyện của anh ấy đã được báo cáo trên Tạp chí Quốc tế về Báo cáo Trường hợp Phẫu thuật.

Cẩn thận khi ăn cá để tránh nuốt phải xương cá gây nguy hiểm đến tính mạng

Bác sĩ Chathura Karunatileke và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa quận Mannar cho biết: “Các vết thủng đường tiêu hóa hiếm khi do hóc xương cá. Nhưng biểu hiện phần lớn không đặc hiệu và thường được chẩn đoán trong các can thiệp phẫu thuật”.

“Kết quả là thuận lợi trong hầu hết các trường hợp, tuy nhiên, việc phát hiện muộn sẽ thu hẹp khoảng thời gian điều trị có thể phục hồi quan trọng. Bên cạnh đó, trang thiết bị yếu kém chẳng hạn như thiếu các phương thức hình ảnh tiên tiến làm nhiễu kết quả do chẩn đoán chậm trễ.

Cẩn thận khi ăn cá để tránh nuốt phải xương cá gây nguy hiểm đến tính mạng

Tình trạng bệnh của người đàn ông này từ từ đến trong ba ngày. Anh ấy bối rối khi đến bệnh viện với bụng bị sưng lên và lòi ra ngoài. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ anh bị sốc nhiễm trùng.

Người đàn ông bị bệnh tiểu đường type 2 và huyết áp cao, được đưa vào chăm sóc đặc biệt. Kết quả quét cho thấy bụng của anh ấy chứa đầy chất lỏng, một dấu hiệu cho thấy thận đã đột ngột ngừng hoạt động bình thường - có thể do nhiễm trùng huyết.

Các bác sĩ phẫu thuật cho anh ta trong hai giờ, phát hiện ra mảnh xương cá đã gây ra một lỗ thủng 5mm trong ruột non. Nó dẫn đến viêm phúc mạc theo phân, một thuật ngữ y tế để chỉ tình trạng nhiễm trùng ở niêm mạc bên trong của dạ dày, đặc biệt là do phân gây ra. Đồng thời mủ vàng tích tụ xung quanh lỗ thủng và ruột phình to vì phản ứng.

Họ đã tiến hành cắt bỏ một đoạn ruột dài 10cm và hút chất lỏng, với mục tiêu nối lại đoạn ruột khỏe mạnh lại với nhau trong một cuộc phẫu thuật thứ hai. Tuy nhiên, tình trạng của người đàn ông trở nên tồi tệ hơn trong quá trình phẫu thuật, và cuối cùng anh ta đã tử vong vì ngừng tim.

Xem thêm: Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai, đây là điều các cặp vợ chồng muốn có con cần biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-61-tuoi-tu-vong-sau-khi-vo-tinh-nuot-phai-xuong-ca-dai-2cm-36159/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY