12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông Ấn Độ nằm liệt giường trong 5 năm bắt đầu đi bộ và nói chuyện được sau khi tiêm vaccine COVID-19

Người đàn ông 55 tuổi người Ấn Độ đã nằm liệt giường trong 5 năm qua sau khi gặp tai nạn giao thông. Thế nhưng anh ta lại bắt đầu đi lại và nói chuyện được sau khi được tiêm liều vaccine Covishield ngừa COVID-19 đầu tiên. Đây là phiên bản vaccine AstraZeneca được sản xuất bởi Viện huyết thanh của Ấn Độ.

Dularchand Munda, một cư dân của làng Salgadih ở khu vực Uttasara panchayat, quận Bokaro, Ấn Độ đã phải nằm liệt giường sau khi gặp tai nạn cách đây 5 năm và không thể đi lại và nói được.

Bác sĩ Albela Kerketta phụ trách Trung tâm Y tế Cộng đồng Peterwar cho biết: “Một nhân viên y tế đã tiêm vaccine Covishield cho Munda vào ngày 4 tháng 1 tại nhà anh ta. Ngày hôm sau, các thành viên trong gia đình đã bị sốc khi nhìn thấy cơ thể không còn sức sống của Munda không chỉ bắt đầu cử động mà còn có thể nói lại được”.

Bác sĩ Jitendra Kumar, bác sĩ phẫu thuật dân sự của Bokaro cho biết một nhóm y tế gồm ba thành viên đã được thành lập để kiểm tra sự phục hồi kỳ diệu của người đàn ông này. Các bác sĩ cho biết Munda đã hoàn toàn nằm liệt giường trong một năm qua vì các vấn đề về cột sống.

Vaccine Covishield là phiên bản vaccine AstraZeneca được sản xuất bởi Viện huyết thanh của Ấn Độ.

Sau khi nhận được liều đầu tiên của Covishield - vaccine chống COVID phiên bản Ấn Độ của AstraZeneca, anh ta không chỉ đứng dậy và bắt đầu đi lại mà còn có thể nói, trước sự kinh ngạc của gia đình. Tiến sĩ Kerketta cho biết: “Chúng tôi đã xem báo cáo của anh ấy. Đây là vấn đề cần điều tra”.

Munda, người làm nghề bán bánh mì duy nhất của gia đình, đã bị thương nặng trong vụ tai nạn trên đường. Những người dân làng Salgadih, cách trụ sở quận khoảng 50 km, ngạc nhiên gọi đây là sự can thiệp của thần linh.

Liều thứ ba vaccine Astrazeneca có hiệu quả chống lại biến thể Omicron

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca, với tên gọi Vaxzevaria cho thấy phản ứng kháng thể tăng lên đối với biến thể Omicron của COVID-19 sau liều tăng cường thứ ba, dữ liệu sơ bộ do chuyên gia sinh học Anh-Thụy Điển công bố hôm 20 tháng 1.

Trong một thử nghiệm liên tục về tính an toàn và tính sinh miễn dịch của vaccine AstraZeneca, một công thức được phát triển bởi Đại học Oxford và được quản lý tại Ấn Độ với tên gọi Covishield, người ta thấy rằng tiêm liều thứ ba làm tăng phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với biến thể Beta, Delta, Alpha và Gamma.

Một phân tích riêng biệt các mẫu từ thử nghiệm cho thấy phản ứng kháng thể tăng lên đối với biến thể Omicron. Kết quả đã được quan sát thấy ở những cá nhân trước đây đã tiêm vaccine Vaxzevria hoặc vaccine mRNA.

Vaccine AstraZeneca là loại vaccine ngừa COVId được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới kể từ khi bắt đầu đại dịch. Công ty cho biết họ đang gửi dữ liệu bổ sung này cho các cơ quan y tế trên toàn thế giới do nhu cầu cấp thiết về mũi tiêm thứ ba để chống lại biến thể mới.

Xem thêm:

Khi thấy một người đang lên cơn nhồi máu cơ tim: 5 bước giúp tăng cơ hội sống sót của nạn nhân

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-an-do-nam-liet-giuong-trong-5-nam-bat-dau-di-bo-va-noi-chuyen-duoc-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-33506/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY