Khoa học hôm nay

Người đàn ông Ấn Độ Tu vong sau khi quấn rắn quanh cổ

Mohammad Shaikh, 28 tuổi, Tu vong sau khi quấn một con rắn quanh cổ và bị con bò sát này cắn, Press Trust of India dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết.

Mohammad Shaikh đã bắt được một con rắn ở khu vực Sanjay Nagar của thị trấn Mumbra thuộc bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Người đàn ông 28 tuổi này sau đó quấn con rắn quanh cổ và đi dạo trong khu chợ ở quận Thane. Con vật sau đó đã cắn ba vết vào cổ nạn nhân khiến anh Tu vong, cảnh sát sở tại cho biết.

Mohammad shaikh, 28 tuổi, bị rắn cắn ch*t tại một khu chợ ở quận thane, bang maharashtra, miền tây ấn độ. ảnh: national geographic.v

Cảnh tượng Shaikh quấn rắn quanh cổ và đi dạo đã được bạn bè của anh ghi lại bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, thay vì ngăn hành động của Shaikh, nhóm bạn này đã đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội.

Sau khi bị cắn, Shaikh nói anh thấy khó chịu. Anh được đưa đến một bệnh viện dân sự lân cận. Các bác sĩ tại đây tuyên bố anh đã Tu vong khi nhập viện.

Cảnh sát Mumbra xác định đây là một vụ T*i n*n. Thi thể của Shaikh đã được đưa đi giám định pháp y tại một bệnh viện công.

Theo Đại Hoàng/Zing News

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-an-do-tu-vong-sau-khi-quan-ran-quanh-co-post1244988.html?fbclid=IwAR1Ctpk7kCO-FPjJXHUhj4eBcj_v6cB1cbCo0Ib4QkwtTOn6Wt382DZ8icM

Theo Đại Hoàng/Zing News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-dan-ong-an-do-tu-vong-sau-khi-quan-ran-quanh-co/20210814090008668)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, việc rắn độc bất ngờ chui vào nhà, thậm chí gây Tu vong cho người xảy ra thường xuyên khiến người dân ở nhiều địa phương lo sợ.
  • Sơ cứu, cấp cứu đúng cách khi bị rắn cắn trước khi đến bệnh viện làm cho nọc độc của rắn từ vết cắn xâm nhập vào trong cơ thể chậm hơn và ít hơn.
  • Kiểu truyền miệng là cho chích điện vào chỗ bị rắn cắn hoặc buộc garo sẽ nguy cấp đến tính mạng của nạn nhân hoặc hoại tử cơ thể. Vậy sơ cứu khi bị rắn cắn thế nào cho đúng.
  • Theo thống kê tại BV, trong số những nạn nhân bị rắn cắn có đến 2/3 là do rắn độc. Trong đó, rắn lục chiếm 46%, rắn hổ đất khoảng 23%, rắn chàm quạp chiếm 20%.
  • Tôi đọc báo thấy các bác sĩ khuyên không nên băng garo sau khi bị rắn cắn, trong khi một số thông tin khác lại bảo buộc garo. Vậy phải xử trí thế nào cho đúng?
  • Sai lầm trong sơ cứu rắn cắn có thể khiến nọc đọc mau đến tim và nạn nhân bị sốc tâm lý.
  • Khi nạn nhân bị rắn cắn, cần làm mọi biện pháp để ổn định tình trạng bệnh nhân, tránh làm nạn nhân hoảng loạn.
  • (Mangyte) - Nguyên tắc đầu tiên khi bị rắn cắn là phải ngồi yên, không cử động chỗ bị cắn vì nó sẽ làm chất độc lan nhanh trong cơ thể.
  • Hầu hết các loài rắn Bắc Mỹ không độc hại, trừ một số trường hợp ngoại lệ như rắn chuông, rắn san hô và rắn hổ mang. Vết cắn của chúng có thể đe dọa tính mạng.
  • Các loại rắn thường trở nên hung hãn hơn vào mùa xuân, đầu hè, và thu. Số lượng nạn nhân bị rắn cắn tăng vào tháng 4 và tháng 10, do thời gian này thời tiết đẹp, mọi người tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY