Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đàn ông mắc kẹt D**ng v*t giả trong trực tràng

TP HCM-Bệnh nhân 31 tuổi, cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 với D**ng v*t giả khoảng 20 cm nằm sâu trong trực tràng.

Đại tá, tiến sĩ Trần Hà Hiếu, Chủ nhiệm Khoa Nội Tiêu hóa, ngày 4/2, cho biết để bệnh nhân tránh được cuộc mổ lớn và phải làm hậu môn nhân tạo, các bác sĩ quyết định nội soi gắp dị vật. Dị vật quá to, hiếm gặp nên không có sẵn dụng cụ chuyên dụng, kẹt ở vị trí khó, các bác sĩ phải cắt đốt polyp để gắp.

Hình ảnh chụp xquang phát hiện dị vật trong trực tràng bệnh nhân. ảnh do bệnh viện cung cấp.

Sau hơn hai giờ nội soi không thành công, bác sĩ Trần Văn Hiều cùng ê kíp quyết định cho bệnh nhân nghỉ, tiến hành thụt tháo. May mắn dị vật trôi dần xuống dưới, bác sĩ tóm được đuôi dụng cụ, kéo ra ngoài.

Theo bác sĩ Hiếu, đây là lần đầu tiếp nhận dị vật kích thước lớn như vậy trong cơ thể bệnh nhân. Nhờ dụng cụ suôn, không góc cạnh, không sắc nhọn nên bác sĩ có thể lấy dị vật qua ngả nội soi.

Bác sĩ khuyến cáo người sử dụng các dụng cụ hỗ trợ T*nh d*c phải cẩn trọng, tránh nguy cơ tổn thương, rách, chảy máu vùng hậu môn trực tràngtrực tràng rất mỏng. khi xảy ra sự cố, cần đến bệnh viện để bác sĩ hỗ trợ kịp thời, không tự xử lý, tránh gây các tổn thương lớn hơn.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-dan-ong-mac-ket-duong-vat-gia-trong-truc-trang-4231427.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 2 tháng, trong một lần say, em quan hệ T*nh d*c không an toàn, về nhà em rất lo lắng. Mấy tuần trước em bị tiêu chảy 3-4 ngày, dùng Thu*c rồi hết.
  • Ung thư tuyến tiền liệt có thể là một căn bệnh lây lan qua đường T*nh d*c, do một dạng nhiễm trùng phổ biến nhưng thường âm thầm phát tác trong lúc các cặp đôi làm chuyện ấy.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Ung thư trực tràng là u ác tính thường gặp, chiếm đầu thứ 4 trong các loại ung thư ác tính, trong đó u trực tràng tại vị trí giữa và thấp chiếm 75%.
  • Ở Việt Nam, ung thư đại trực tràng có tần suất cao và đang có xu hướng gia tăng. Do đó, cần phải nội soi tầm soát sớm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Em bị viêm đại tràng 5 năm nay, có 1 polyp và đã cắt bỏ 2 lần. Em điều trị bệnh đã nhiều nơi nhưng bệnh không khỏi...
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.
  • Ung thư đại trực tràng là nguyên nhân gây Tu vong liên quan đến ung thư phổ biến thứ hai ở Hoa Kỳ. Đa số trường hợp Tu vong xảy ra khi ung thư được phát hiện quá muộn để được điều trị hiệu quả. Nếu ung thư đại trực tràng được phát hiện sớm, bệnh có thể được chữa khỏi và không đe dọa đến tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY