12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông phải khoét một lỗ khổng lồ trên mặt do mắc bệnh ung thư hiếm gặp, chú ý triệu chứng để không bị nhầm lẫn

Một người đàn ông 43 tuổi đã bị khoét một lỗ khổng lồ trên khuôn mặt sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mũi và xoang cạnh mũi.

Daniel Jackson (đến từ Margate, Kent, Vương Quốc Anh) tiết lộ, các bác sĩ ban đầu đã điều trị cho anh bằng thuốc kháng sinh và thuốc nhỏ mắt khi anh lần đầu tiên phàn nàn về tình trạng chảy nước và kích ứng mắt cách đây 9 năm. Nhưng các triệu chứng của ông bố ba con này vẫn không thuyên giảm.

Kết quả chụp cắt lớp sau đó cho thấy anh ấy có một khối u phát triển trong xoang ethmoid (khoảng rỗng trong xương xung quanh mũi) và mắt phải của anh phải bị cắt bỏ để điều trị.

Daniel Jackson phải khoét một lỗ ở mặt sau khi bị ung thư mũi và xoang cạnh mũi.

Daniel Jackson, người thường xuyên đeo miếng che mắt, cho biết khuôn mặt của anh bị một lỗ hổng to đến mức anh có thể nhìn vào gương và thấy lưỡi của mình đang cử động.

Sau khi phẫu thuật tái tạo khuôn mặt, anh ấy hiện hài lòng với ngoại hình của mình và tham gia tích cực các chiến dịch cho các tổ chức từ thiện về người bị biến dạng.

Daniel Jackson bắt đầu có triệu chứng ngứa mắt khi 34 tuổi và luôn né tránh việc kiểm tra mắt với các bác sĩ vì luôn cho rằng anh ấy là một nam giới trẻ mạnh khỏe. Sau khi được kê các phương pháp điều trị khác nhau để giảm bớt các triệu chứng, kết quả kiểm tra cho thấy một khối u phát triển phía sau mắt và khối u này đang đẩy vào bóng mắt khiến nó chảy nước.

Ung thư mũi và xoang ảnh hưởng đến khoang mũi (không gian phía sau mũi) và các xoang, là những khoang nhỏ chứa đầy không khí bên trong mũi, gò má và trán. Ung thư mũi và ung thư xoang là một dạng ung thư hiếm gặp nhất ở nam giới trên 40 tuổi.

Các triệu chứng bao gồm, mũi bị nghẹt dai dẳng, chảy máu cam, giảm khứu giác và chảy nước mũi. Nếu ung thư phát triển nhiều hơn, các triệu chứng của nó có thể bao gồm đau hoặc tê ở mặt, sưng hạch cổ, mắt lồi hoặc chảy nước liên tục hoặc nổi cục trên mặt.

Daniel Jackson, người thường xuyên đeo miếng che mắt.

Các phương pháp điều trị bao gồm phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư và hóa trị để thu nhỏ hoặc làm chậm sự phát triển của khối u. Có trên 7 trong số 10 người bị ung thư mũi và xoang sẽ sống sót trong một năm hoặc hơn sau khi chẩn đoán.

Không rõ ca phẫu thuật xảy ra khi nào, nhưng cuộc phẫu thuật kết hợp với xạ trị đã gây ra một lỗ hổng trên mặt khiến Daniel Jackson có thể nhìn thấy lưỡi và rất khó nhìn. Sau đó anh đã trải qua các cuộc phẫu thuật tái tạo mở rộng, giúp đóng lỗ hở trên mặt, nhưng để lại sẹo nghiêm trọng trên khuôn mặt.

Giờ đây, anh sử dụng kinh nghiệm của mình để nâng cao nhận thức cho những người có sự khác biệt trên khuôn mặt, làm việc với các tổ chức từ thiện để làm nổi bật sự kém cỏi của những người có sẹo trên khuôn mặt và tăng cường sự chấp nhận đối với những người có vẻ ngoài khác biệt.

Xem thêm:

Khi nào thì có được 'siêu miễn dịch' chống lại COVID-19?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-phai-khoet-mot-lo-khong-lo-tren-mat-do-mac-benh-ung-thu-hiem-gap-chu-y-trieu-chung-de-khong-bi-nham-lan-32510/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY