Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông quyết định sống cô lập để tránh lây bệnh cho những người xung quanh

Thấy bản thân có căn bệnh lạ, người đàn ông quyết định “ở ẩn” để bảo vệ sức khỏe cho mọi người xung quanh.

Khi bước vào tuổi 60, ông Charat Rakmuen sống tại Thái Lan đã bị nổi những vết mụn nước gây đau đớn trên khắp da. Sợ mình lây căn bệnh này cho gia đình và cả làng, ông đã quyết đình chuyển đến Trang, miền nam Thái Lan và sống cô lập trong một túp lều bằng gỗ.

Charat biến mất hoàn toàn khỏi làng và sự giao lưu duy nhất của ông với thế giới bên ngoài chính là người vợ của mình. Hằng ngày bà sẽ đến thăm và mang thức ăn, Thu*c men đến cho ông.

Vài ngày trước, các quan chức địa phương đã biết được câu chuyện của gia đình Charat và quyết định đến thăm ông cùng một số nhân viên y tế. Sau khi kiểm tra, họ phát hiện, ông Charat mắc căn bệnh da phỏng nặng, xuất hiện bọng nước trên da và gây đau đớn, đây là một căn bệnh tự miễn, có thể xảy ra đối với ngay cả những người khỏe mạnh.

Bác sĩ Thiwaporn Srichanthong, Giám đốc bệnh viện, nói rằng đây là không phải là bệnh truyền nhiễm, ông có thể đi bệnh viện và có ngay những biện pháp kiểm soát bằng các phương pháp điều trị tại chỗ mà không cần phải sống tách biệt như vậy.

Tuy nhiên, vì không được điều trị sớm nên các vết bỏng nước đã bị nhiễm trùng và có tình trạng lở loét khiến vết thương ngày càng đau, ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày nhiều hơn.

Hỏi được nguyên nhân quyết định ở ẩn, ông Charat cho biết, vì điều trị ở nhà mà không thấy các vết bỏng có dấu hiệu thuyên giảm, ông đã quyết định tách bản thân mình với những người xung quanh. Thậm chí nhiều lần gia đình muốn đưa ông quay về nhưng ông Charat khăng khăng muốn sống như vậy đến cuối đời.

Theo tình hình hiện tại, ông Charat có thể quay trở lại gia đình, sinh hoạt bình thường hoặc điều trị trong bệnh viện.

HA (theo Elite Readers)  

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-quyet-dinh-song-co-lap-de-tranh-lay-benh-cho-nhung-nguoi-xung-quanh-a462569.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY