12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông thiệt mạng sau khi bị chó liếm, biết nguyên nhân ai cũng hoảng hồn

Một người đàn ông 63 tuổi không rõ danh tính đã chết sau khi bị nhiễm khuẩn hiếm gặp do bị con chó của mình liếm.

Theo nghiên cứu về trường hợp này được công bố trên Tạp chí European Journal of Case Reports in Internal Medicine, nhiễm trùng vết cắn do những vi khuẩn này thường chỉ được báo cáo ở những bệnh nhân có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Vi khuẩn có tên Capnocytophaga canimorsus có thể được tìm thấy trong nước bọt của động vật và thường lây truyền qua vết cắn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, một cú liếm cũng đủ gây ra nhiễm trùng chết người.

Người đàn ông Đức tử vong sau khi bị chính con chó của mình liếm.

Người đàn ông Đức 63 tuổi vẫn khỏe mạnh, không có bệnh lý nào từ trước. Anh ta xuất hiện các triệu chứng giống như cúm và khó thở. Sau khoảng thời gian hai tuần, tình trạng của anh ấy trở nên tồi tệ hơn. Một bệnh nhiễm khuẩn tương tự như nhiễm khuẩn huyết gây ra viêm phổi và sốt cao 41 độ C.

Các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông này bị nhiễm khuẩn huyết nặng và anh đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Một tình trạng được gọi là ban xuất huyết fulminans cũng khiến anh ta phát ban giống như vết bầm tím trên khắp mặt và chân, do hệ thống mạch máu ngừng hoạt động.

Bất chấp những nỗ lực từ đội ngũ y tế, tình trạng nhiễm trùng đã lan đến các cơ quan quan trọng khiến thận và gan của anh ta phải ngừng hoạt động. Cuối cùng anh ta bị ngừng tim và cần đến hỗ trợ sự sống.

Tình trạng của người bệnh tiếp tục xấu đi, với nấm phát triển trên phổi, phồng rộp khắp cơ thể, cũng như chất lỏng tích tụ trên não, dẫn đến tổn thương vĩnh viễn. Gia đình anh ấy đồng ý loại bỏ các biện pháp hỗ trợ sự sống sống vì họ không thể làm gì hơn.

Các chuyên gia y tế đã bối rối trước trường hợp này. Các bác sĩ cho biết chỉ những người có hệ thống miễn dịch bị hạn chế nghiêm trọng mới có khả năng bị nhiễm khuẩn C. canimorsus, và khả năng nhiễm trùng sẽ cao hơn nhiều với vết cắn.

Vi khuẩn có tên Capnocytophaga canimorsus có trong nước bọt của chó, rất nguy hiểm.

Theo một nghiên cứu của Hà Lan, những vi khuẩn này rất hiếm đến nỗi chúng chỉ ảnh hưởng đến một trong số 1,5 triệu người và chỉ gây tử vong trong 31% trường hợp. Các bác sĩ cho biết không có vết thương hở hoặc yếu tố nào có thể dẫn đến nhiễm trùng ở người đàn ông này ngay từ đầu.

Trong khi những sự kiện kỳ ​​lạ như vậy là cực kỳ hiếm, các bác sĩ khuyến khích chủ sở hữu vật nuôi luôn chăm sóc bản thân và tiêm phòng định kỳ cho chúng. Tiến sĩ Naomi Mader, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: “Chủ sở hữu vật nuôi có các triệu chứng giống cúm nên khẩn cấp tìm kiếm lời khuyên y tế khi các triệu chứng của họ vượt quá mức nhiễm virus đơn giản. Các bác sĩ đối mặt với những bệnh nhân như vậy nên hỏi họ về việc tiếp xúc với chó và mèo trước khi đến bệnh viện”.

Xem thêm:

Số người tiêm vaccine ngày càng tăng, chúng ta cần tuân thủ quy tắc 5K đến bao giờ?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-thiet-mang-sau-khi-bi-cho-liem-biet-nguyen-nhan-ai-cung-hoang-hon-32240/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY