12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đàn ông tử vong sau 4 năm bị mèo cưng cắn, nguyên nhân là vi khuẩn ăn thịt đã xâm nhập vào máu

Một người đàn ông Đan Mạch bị mèo cắn vào ngón tay 4 năm trước đã chết sau khi vi khuẩn ăn thịt lây nhiễm vào máu của anh ta.

Henrik Kriegbaum Plettner đã nhận nuôi một con mèo và những chú mèo con của nó từ một nơi trú ẩn vào năm 2018. Tuy nhiên anh đã bị mèo cắn vào ngón trỏ sau khi cố gắng di chuyển một trong những chú mèo con.

Ngay tại thời điểm đó, Plettner không hề nghĩ gì về hậu quả của vết cắn cho đến khi anh ấy nhận ra rằng bàn tay của mình đã sưng lên gấp đôi kích thước của nó chỉ trong vòng vài giờ.

Anh ấy đã ngay lập tức gọi điện cho bác sĩ nhưng được yêu cầu đợi đến ngày hôm sau, và sau một số cuộc tư vấn, anh ấy đã đến bệnh viện Kolding của Đan Mạch.

Một người đàn ông Đan Mạch bị mèo cắn vào ngón tay 4 năm trước đã chết sau khi vi khuẩn ăn thịt lây nhiễm vào máu của anh ta.

Tại đây, Plettner đã được nhập viện và ở đó trong một tháng, trong thời gian đó anh ấy đã trải qua 15 cuộc phẫu thuật. Nhưng 4 tháng sau cuộc phẫu thuật, ngón tay vẫn không hoạt động bình thường và các bác sĩ quyết định cắt bỏ nó.

Mặc dù vậy, sức khỏe của người đàn ông 33 tuổi bắt đầu giảm sút, mẹ anh nói với mọi người rằng sức khỏe của anh ấy đang rất thất thường.

Người mẹ cho biết: “Anh ấy bị suy giảm hệ thống miễn dịch, viêm phổi, bệnh gout và tiểu đường. Con mèo đã cắn ngay vào mạch máu, và khi một con mèo cắn và nhổ răng của nó ra, cái lỗ sẽ đóng lại khiến vi khuẩn lây lan”.

Đừng coi thường vết cắn của mèo, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng gây tử vong

Nhiễm trùng mô ở vết thương do mèo cắn thường do vi khuẩn gây bệnh Pasteurella multocida gây ra. Trong một số trường hợp, điều này đôi khi có thể dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn hiếm gặp gọi là viêm cân hoại tử có khả năng gây tử vong.

Vì vết thương đã đóng lại gần như ngay lập tức sau khi Plettner bị cắn, vi khuẩn đã xâm nhập vào máu của anh qua tĩnh mạch và ở lại trong cơ thể nơi nó bắt đầu lây lan.

Nhiễm trùng mô ở vết thương do mèo cắn thường do vi khuẩn gây bệnh Pasteurella multocida gây ra.

Gia đình của Plettner cho biết anh đã qua đời vào tháng 10 nhưng giờ đây họ đã công khai để những người khác coi trọng vết cắn của mèo.

Vợ của người đàn ông tử vong do bị mèo cắn nói rằng: “Chúng tôi biết rằng anh ấy đã cảm thấy rất tệ. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng anh ấy bị bệnh nặng như vậy”.

“Hãy đến bác sĩ sau khi bị cắn, đừng nghĩ, đó chỉ là một con mèo. Đừng bao giờ mạo hiểm tính mạng của bản thân”.

Trên thực tế, vết cắn và vết cào xước do mèo gây ra rất dễ nhiễm khuẩn, dễ gây viêm khớp và viêm xương hơn là do chó cắn, vì răng cửa sắc hẹp của mèo xuyên thủng sâu vào lớp mô.

Pasteurella multocida là loại cầu trực khuẩn gram âm, gây nhiễm khuẩn hầu hết vết thương do mèo cắn. Những vi khuẩn khác gây nhiễm khuẩn do mèo cắn giống như những vi khuẩn gây nhiễm khuẩn vết thương do chó cắn.

Xem thêm: Nước kiềm liệu có phải là tiên dược như lời đồn? Lợi ích và rủi ro của nước kiềm mà bạn nên biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-4-nam-bi-meo-cung-can-nguyen-nhan-la-vi-khuan-an-thit-da-xam-nhap-vao-mau-36739/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY