Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Người dân Quảng Ngãi bán tháo keo non sau bão số 9

Cơn bão số 9 càn quét, hàng trăm ha keo lai ở các huyện vùng cao Quảng Ngãi bị gãy đổ. Người dân nơi đây buộc thu hoạch keo non, bán tháo cho thương lái với giá thấp.
Cay keo gay do sau bao anh 1

người dân ở các huyện vùng cao quảng ngãi thường trồng cây keo lai dọc theo triền đồi, dốc núi. đây là những khu vực dễ xảy ra sạt lở, vùng trồng keo thiệt hại nặng do cơn bão số 9 gây ra.

Cay keo gay do sau bao anh 2

cơn bão số 9 càn quét khiến hàng trăm ha keo lai từ 1 đến 4 năm tuổi của xã long sơn, huyện minh long (quảng ngãi) gãy đổ khắp nơi.

Cay keo gay do sau bao anh 3

sau bão số 9, họ tập trung lên rẫy thu hoạch keo lai. những ngày này, tại xã long sơn, huyện vùng cao minh long, hàng trăm người dân đổ xô lên núi thu gom rừng keo gãy đổ.

Cay keo gay do sau bao anh 4

"Bà con thu hoạch keo lai gãy đổ còn ít năm tuổi rất khó bán, thậm chí không bán được. Biết là vậy nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thu gom bán cho thương lái được đồng nào hay đồng đó. Keo còn non nên thương lái không mặn mà hoặc thu mua với giá thấp", bà Đinh Thị Chăm, ngụ thôn Diên Sơn, xã Long Sơn nói.

Cay keo gay do sau bao anh 5

"Nếu không thu hoạch thì những vườn keo gãy đổ này sẽ hư hỏng thêm. Keo thấm nước hoặc mục mát sẽ rất khó bán", ông Đinh Văn Yếm, Phó bí thư xã Long Sơn, cho hay.

Cay keo gay do sau bao anh 6

cũng theo ông yếm, xã long sơn có 1.335 hộ dân, chủ yếu trồng cây keo lai trên đồi núi. sau bão số 9, khoảng 80% diện tích trồng keo nguyên liệu bị thiệt hại.

Cay keo gay do sau bao anh 7

gượng dậy sau bão, người dân ở các huyện vùng cao sơn tây, minh long, sơn hà, trà bồng... làm việc 12 giờ mỗi ngày giữa tiết trời mưa gió. nhiều chủ vườn đã thuê lao động địa phương khẩn trương thu hoạch cây keo ngã đổ. họ thuê nhân công với giá khoảng 100-150.000 đồng/ngày.

Cay keo gay do sau bao anh 8

Mỗi ngày họ lên rẫy chặt cây, tách vỏ và khuân vác đến nơi tập kết chờ bán cho thương lái. "Chúng tôi muốn thu hoạch keo càng nhanh càng tốt để tránh thiệt hại. Tôi lo lắng những ngày tới, ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 có thể gây mưa lớn, hoặc lũ quét khiến các vườn keo thiệt hại thêm", ông Đinh Văn Thạch, một người trồng keo ở thôn Diên Sơn, huyện Minh Long, cho biết.

Cay keo gay do sau bao anh 9

Người dân tập kết các bãi keo dọc hai bên tuyến đường dẫn về trung tâm xã Long Sơn để thương lái đến thu mua.

Cay keo gay do sau bao anh 10

Hiện keo lai được thương lái thu mua với giá 930.000 đồng/tấn (loại keo trên 4 năm tuổi). Riêng cây keo gãy đổ từ 2-3 năm tuổi, thương lái chỉ chọn cây lớn để mua, giá giảm xuống khoảng 20% so với keo đúng tuổi thu hoạch.

NguồnZing News

Link bàigốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-quang-ngai-ban-thao-keo-non-sau-bao-so-9-72937.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY