Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Người dân TP Hải Dương ra khỏi nhà phải làm những việc này để phòng COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hải Dương đang diễn biến hết sức phức tạp, đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng với lịch trình vô cùng phức tạp.

Nếu không nhanh chóng khống chế, nguy cơ dịch bệnh sẽ lây lan trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của thành phố.

Từ ngày 14/8, TP Hải Dương đã tiến hành cách ly xã hội toàn thành phố trong vòng 15 ngày. Người dân không ra khỏi nhà trừ những trường hợp thực sự cấp thiết như đi làm hoặc mua nhu yếu phẩm. Để kiểm soát, thành phố đã tiến hành lập các chốt kiểm dịch để kiểm tra y tế ở các cửa ngõ thành phố và trên những tuyến đường trọng điểm.

Để việc kiểm soát y tế của lực lượng chức năng được thuận lợi, giảm tập trung đông người trên các tuyến đường vào giờ cao điểm, đề nghị người dân nêu cao tinh thần tự giác không ra khỏi nhà. Đối với những người dân thực sự có việc cấp thiết như đi làm, đi mua nhu yếu phẩm, cần tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu sau:

- Đeo đầy đủ khẩu trang khi ra khỏi nhà và tuyệt đối chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng chức năng có mặt tại chốt. Đảm bảo việc dừng xe đúng khoảng cách tối thiểu 2m so với xe phía trước (phương tiện dừng xe theo vạch đã được đánh dấu sẵn trên đường).

- Đối với các trường hợp là chuyên gia và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoặc các công ty ngoài thành phố, khi đi qua các chốt kiểm dịch phải đeo thẻ công nhân, thẻ chuyên gia của công ty theo quy định. Các chốt kiểm dịch đối chiếu đúng người, đúng thẻ sẽ tạo điều kiện phân luồng lưu thông riêng và không thực hiện kiểm tra y tế tại chốt (các trường hợp này sẽ kiểm tra y tế khi tới nơi làm việc).


Thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay phòng bệnh COVID-19.

- Đối với người dân ra ngoài mua nhu yếu phẩm hoặc giải quyết các việc thực sự khẩn thiết: mang theo giấy tờ tùy thân, thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay với nước sát khuẩn; trình bày rõ lý do, mục đích ra khỏi nhà nếu được lực lượng chức năng hỏi. Bạn cũng nên cài đầy đủ phần mềm Bluezone trong điện thoại để nếu cần lực lượng chức năng sẽ hỏi và kiểm tra thông tin qua phần mềm này.

- Nếu đi mua nhu yếu phẩm, nên lựa chọn khung giờ phù hợp, tránh lựa chọn khung giờ công nhân, người lao động đi làm hay tan ca, sẽ dễ gây ùn tắc và mất thời gian chờ đợi.

- Đối với các xe chở hàng hóa: Chỉ giải quyết những trường hợp chở hàng hóa trong danh mục được cho phép hoạt động. Các xe chở hàng hóa không thuộc nhu yếu phẩm và nhu cầu cấp thiết phải quay đầu xe theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng (Vì vậy, để khỏi lãng phí thời gian của lực lượng chức năng, hãy ngừng việc vận chuyển những hàng hóa không phải mặt hàng cấp thiết vào lúc này.)

TP Hải Dương sẽ tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm không chấp hành giãn cách xã hội, nhất là ở các khung giờ cao điểm và các hành vi ra khỏi nhà mà không thực sự cấp thiết.

Bảo đảm cung - cầu hàng hóa mùa dịch
Tính đến ngày 17/8, về cơ bản cung- cầu hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh Hải Dương luôn duy trì sự cân đối, bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong tỉnh. Ngoài ra, nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm sản xuất tại Hải Dương còn cung ứng ra các địa phương, nhất là Thủ đô Hà Nội, TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh.
Để chủ động nguồn cung hàng hóa thiết yếu phòng khi dịch bệnh gia tăng, Sở Công thương đã tổ chức đoàn công tác làm việc tại một số doanh nghiệp, cơ sở chuyên doanh theo từng ngành hàng; ký biên bản làm việc với cam kết của từng đơn vị; trong đó các doanh nghiệp/hộ kinh doanh cam kết sẵn sàng tăng năng lực sản xuất, kinh doanh từ 50-100% khi có yêu cầu phòng chống dịch bệnh; đồng thời sẵn sàng giảm lượng hàng bán ra cho khách hàng thường xuyên để ưu tiên cung ứng hàng vào các địa bàn bị cách ly theo yêu cầu.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có 24 cơ sở sản xuất, phân phối khẩu trang các loại (khẩu trang y tế, kháng khuẩn, vải). Theo số liệu khảo sát của các đơn vị, một ngày toàn tỉnh sản xuất được trên 2,4 triệu khẩu trang các loại. Về Thu*c khử trùng phòng chống dịch Covid- 19, mặc dù theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn tỉnh không có đơn vị, doanh nghiệp nào sản xuất Thu*c khử trùng cloramin B, tuy nhiên, có 5 doanh nghiệp đang kinh doanh hóa chất công nghiệp trong đó có kinh doanh mặt hàng hóa chất khử trùng Cloramin B.

Lê Nguyên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f3b9af9f8ec6e11b51d3073)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY