Tình yêu và giới tính hôm nay

Người đang giảm cân hãy ghi nhớ 4 thứ cần kiên trì để đạt được mục tiêu và trông trẻ hơn

Ai trong chúng ta cũng muốn duy trì một thân hình hoàn hảo, tuy nhiên trong quá trình giảm cân bạn cần có một tinh thần kỷ luật cao, nếu thiếu tự chủ thì việc giảm cân càng khó khăn hơn.

Người đang giảm cân, hãy ghi nhớ 4 kiên trì để giúp giảm cân và trông trẻ hơn.

1. Kiên trì nhai chậm

Cơ thể no hay không không phải do dạ dày quyết định mà do não quyết định. Dạ dày sẽ gửi tín hiệu sau khi ăn một lượng thức ăn nhất định và não sẽ ngừng ăn khi nhận được tín hiệu rằng bạn đã no.

Giữa dạ dày và não bộ có một độ trễ tín hiệu nhất định, chúng ta cảm thấy bụng đã no nhưng não vẫn thấy đói, ở trạng thái này dễ dẫn đến béo phì. Nhai chậm và ăn chậm sẽ giảm tần suất ăn quá nhiều, giúp cải thiện sự trao đổi chất cơ bản, nhai chậm cũng giúp nhai kỹ thức ăn và tăng cảm giác no.

2. Không bao giờ để mình đói

Nếu bạn chọn một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giảm cân, thì cuối cùng bạn sẽ phải ăn quá nhiều. Đừng luôn nghĩ rằng nhịn đói có thể giảm cân. Chúng ta không phủ nhận rằng nhịn đói thực sự có thể khiến bạn giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng khi bạn thấy đồ ăn hấp dẫn, não bộ rối loạn xảy ra, lúc này có xu hướng ăn những đồ ăn nhiều calo.

Nếu bạn chọn một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giảm cân, thì cuối cùng bạn sẽ phải ăn quá nhiều.

Thay vì ăn kiêng quá mức, tốt hơn hết bạn nên để bản thân ăn nhẹ, ăn một số thực phẩm tốt cho việc giảm cân giúp tăng cảm giác no, kiểm soát sự thèm ăn, giảm ăn nhiều calo. Chú ý ăn nhiều rau củ, trái cây, thịt gà, cá và uống nhiều nước hơn.

3. Kế hoạch phù hợp với bạn là kế hoạch giảm cân tốt nhất

Nhiều người trong quá trình giảm cân không có kế hoạch, thấy người khác tập thể dục thì điên cuồng tập, thấy người khác ăn rau luộc thì mình ăn rau luộc.

Hầu hết mọi người đều không đủ ý chí, tập thể dục hay ăn rau luộc cũng không trụ được vài ngày, dù chỉ chạy theo trào lưu nhất thời cuối cùng sẽ thất bại.

Muốn giảm cân phải chọn phương pháp phù hợp với bản thân, trước tiên phải tìm ra nguyên nhân khiến mình tăng cân, sau đó cải thiện nguyên nhân gốc rễ để đạt được hiệu quả giảm cân thực sự. Phương pháp phù hợp với bản thân mới là tốt nhất.

4. Kiên trì tập thể dục, tránh ngồi lâu

Tập thể dục là không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Muốn giảm cân thực sự thì hàng ngày phải kiên trì tập luyện, nhất là với những người ít vận động. Lượng vận động ngày càng ít, lượng mỡ tiêu hao càng ít, càng dễ khiến cơ thể béo lên.

Muốn giảm cân thực sự thì hàng ngày phải kiên trì tập luyện, nhất là với những người ít vận động.

Nếu bạn đang trong thời kỳ giảm cân thì hãy hành động nhanh chóng, đừng ngồi hay nằm và nhìn vào điện thoại di động. Tập thể dục là cách tuyệt vời nhất, nó khiến chất béo bị đốt cháy nhanh hơn và cũng giúp bạn giảm cân lành mạnh. Điều này rất hữu ích cho việc duy trì một hình dạng cơ thể hoàn hảo.

Trong quá trình giảm cân, bạn phải kiên trì tập thể dục. Chọn kế hoạch kết hợp giữa thể dục nhịp điệu và luyện tập các bài tập sức mạnh để sớm có một thân hình quyến rũ.

Kiên trì thực hiện 4 điều này, kế hoạch giảm cân của bạn chắc chắn sẽ thành công và giúp vẻ ngoài trẻ hơn trông thấy.

Xem thêm: Tập thể dục kiểu này không làm giảm mà còn tăng lượng đường trong máu, bệnh nhân tiểu đường cần tránh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguoi-dang-giam-can-hay-ghi-nho-4-thu-can-kien-tri-de-dat-duoc-muc-tieu-va-trong-tre-hon-36781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY